Xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng là biểu hiện của bệnh gì? Vết thương thường sẽ lành sau một thời gian nhổ răng nhưng điều này còn tùy thuộc vào cơ địa từng người và tay nghề của bác sĩ. Và để lí giải cho vấn đề này, mời bạn tham khảo thông tin niềng răng silicon trainer qua bài viết dưới đây. 

Xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng là bị gì? 

Nhổ răng tức là lấy răng ra khỏi ổ răng, chắc chắn phải tác động đến mạch máu, xương hàm, mô lợi… Nên nhổ răng được xem là kỹ thuật tổn thương đến răng, nhất là khi nhổ răng khôn. Hiện tượng xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng cho thấy vết thương của bạn đang được chữa trị rất tốt. 

Nó được hiểu như một lớp màng bảo vệ vết thương vậy. Các vết thương trên cánh tay hay các bộ phận bên ngoài, sau một thời gian cũng xuất hiện lớp màng trắng mềm nhưng dày hơn lớp màng trắng sau khi nhổ răng vì miệng luôn ướt. Bạn có thể tham khảo thời gian nhổ răng khôn bao lâu thì lành tại đây. 

Xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng dự báo điều gì?-1
Màng trắng xuất hiện sau khi nhổ răng*

Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp do mô răng còn sót lại ở ổ răng hay nhổ răng chưa thật sự triệt để. Nếu kèm theo là những cơn đau nhức dữ dội sau nhiều ngày không dứt thì bạn nên đến nha khoa thực hiện để loại bỏ hết mô răng còn sót lại. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít khi xảy ra. 

Một số biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng có thể gặp phải 

Nhiễm trùng 

Nguyên nhân có thể là do: 

-Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ chưa tốt. 

- Bác sĩ vệ sinh vùng răng miệng cho bệnh nhân chưa được tốt. 

- Qúa trình nhổ răng tác động nhiều đến nướu và vùng xương hàm nên kéo dài thời gian lành vết thương. 

- Thiết bị chuyên dụng nhổ răng vệ sinh không triệt để làm tăng khả năng lây nhiễm. 

Biểu hiện thường thấy là: Sưng tấy, đau nhức vùng nhổ răng đặc biệt vùng chân răng. Nướu bị kéo dài ra. Đau nhức ngay cả khi không có bất kỳ kích thích hay tác động nào. 

Ổ cắm răng bị khô 

Nhổ răng khôn sau 3-5 ngày vùng ổ nhổ răng sẽ xuất hiện cục máu đông ngăn máu chảy tiếp. Tuy nhiên một số cục máu đông phát triển sai vị trí sẽ gây nên hiện tượng khô ổ cắm răng. 

Nguyên nhân có thể là do: Kỹ thuật nhổ răng kém. Vùng chân răng không được vệ sinh sạch sẽ, máu chưa được cầm dứt điểm. Sau khi nhổ răng, người bệnh không tuân thủ hết các chỉ định của bác sĩ đặc biệt là vấn đề vệ sinh răng miệng… 

Triệu chứng thường gặp: Xuất hiện cục máu đông ở trong ổ nhổ răng. Khó chịu vùng ổ nhổ răng, có thể lây sang vùng nha chu bên cạnh. Chức năng ăn nhai của răng bị ảnh hưởng, người bệnh cảm thấy khó nuốt. 

Cháy máu và đau nhức khó chịu 

Có thể do một trong những nguyên nhân sau: 

- Răng nhổ không đúng kỹ thuật 

- Sau khi nhổ răng bác sĩ không có biện pháp cầm máu kịp thời 

Xuất hiện màng trắng sau khi nhổ răng dự báo điều gì?-2
Chảy máu răng và đau nhức là điều không thể tránh khỏi sau nhổ răng*

- Nhiễm trùng vùng ổ nhổ răng, kéo dài thời gian lành vết thương dẫn đến chảy máu. 

- Hoặc là vết rách lúc nhổ răng lớn, sâu, chóp chân răng bị tổn thương…. 

- Người bệnh không tuân thủ các chỉ định dặn dò của bác sĩ. 

Triệu chứng biểu hiện: Chảy máu vùng ổ nhổ răng. Người bệnh mệt mỏi. Đau nhức liên tục vùng răng mới nhổ. 

Để hạn chế những biến chứng xấu có thể xảy ra, bệnh nhân sau khi nhổ răng nên giữ bông gạc chặt trong 30 phút. Dùng đá lạnh chườm viết sưng đau. Không nên ăn các thức ăn cứng có như bánh kẹo, uống rượu bia…Tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám định kỳ thường xuyên.
 
Top