Điều trị răng mọc lệch là một vấn đề được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi, ai cũng muốn con em mình sở hữu một hàm răng đều và nụ cười đẹp. Thấu hiểu được nỗi lo lắng đó, nha khoa đưa ra thông tin niềng răng bao lâu thì nên có bầu giúp phụ huynh có được những thông tin cơ bản để sớm phát hiện và điều trị kịp thời trong trường hợp răng mọc lệch ở bé.

Nguyên nhân của răng mọc lệch lạc

Có nhiều nguyên nhân như di truyền, do sự mất cân xứng về kích thước giữa răng và hàm, các bệnh khiếm khuyết do sứt môi hở hàm ếch, do thói quen xấu như mút ngón tay, cắn môi, mút môi, trẻ bú bằng núm vú cao su trong thời gian dài, trẻ bị sâu răng sữa nhưng không điều trị dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, khấp khểnh. 


Tình trạng răng mọc lệch lạc cũng có thể do yếu tố cung răng quá hẹp, xương hàm kém phát triển hoặc phát triển quá mức đều có thể dẫn đến các răng mọc thường bị chen chúc mà không đều khít, gây mất thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Những răng mọc sai vị trí hoặc lệch lạc sẽ khiến bệnh nhân khó giữ gìn vệ sinh răng miệng, gây nên bệnh nha chu và các bệnh lý về răng miệng khác. Vị trí không đều, lệch lạc giữa các răng có thể làm thay đổi cường độ và chiều hướng của lực nhai tác động lên răng và làm răng lung lay. 

Niềng răng mất bao lâu? 

Thật khó để có thể trả lời chính xác  được niềng răng mất bao lâu bởi thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng, loại mắc cài sử dụng hay trình độ, tay nghề bác sĩ. Trong đó, tình trạng răng hầu như quyết định hoàn toàn tới thời gian niềng.

Đối với trường hợp răng chỉ bị thưa, lệch lạc, hô, móm nhẹ thời gian niềng có thể rơi vào khoảng 1 năm hoặc hơn 1 năm. Đối với trường hợp răng bị lệch lạc, mô móm, thưa..v.v. nặng thì thời gian niềng có thể kéo dài hơn từ 2-3 năm tùy từng trường hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top