Răng thưa là người như thế nào, tốt hay xấu? Đây luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, theo quan niệm dân gian, hàm răng không chỉ có chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, mà nó thể hiện tính cách và cuộc đời của chủ sở hữu. Vậy, để biết được câu trả lời niềng răng cửa giá bao nhiêu, bạn hãy theo dõi bài viết nhé!

Chỉnh răng thưa bằng phương pháp niềng răng

Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, niềng răng trẻ em bao nhiêu tiền mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

Cũng do không bị tác động xâm lấn răng nên niềng răng hầu như ít gây đau cho người điều trị.


Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt đến vị trí chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được điều chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo hiệu quả tốt hơn cho việc ăn nhai.

Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì ổn định suốt đời. Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,… Đây là những ưu điểm đồng thời mà trám răng hay bọc sứ không thể tạo ra được.

Niềng răng không nên ăn gì?

Bên cạnh những món ăn có thể sử dụng sau khi niềng thì bệnh nhân cũng nên quan tâm đến vấn đề niềng răng phải kiêng những gì. Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh và hạn chế khi niềng răng:

Các thực phẩm giòn, dai, cứng: Khi đang trong thời gian niềng răng, bệnh nhân nên kiêng những thực phẩm dai cứng, giòn, kể cả các loại hạt. Vì khi ăn những món ăn này, bạn sẽ phải dùng đến lực nhai cắn nhiều, gây đau mỏi cho răng hàm hoặc có thể làm hư hỏng khí cụ, ảnh hưởng tới lực kéo răng của khí cụ niềng răng.


Các thực phẩm chứa nhiều đường: Bạn nên hạn chế các món ăn có chứa nhiều đường vì những món ăn này dễ tạo mảng bám trên răng gây sâu răng và các bệnh lý về răng miệng.

Món ăn quá nóng hoặc lạnh: Ngoài ra, khi niềng răng cần hạn chế ăn những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh, có thể ăn khi được xay nhuyễn, dễ nuốt và tiêu hóa nhanh hơn.

Các thức ăn chứa nhiều mảnh vụn: Khi niềng răng, bạn nên hạn chế các thực phẩm có nhiều mảnh vụn vì chúng dễ bị giắt vào kẽ răng, khó vệ sinh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top