Răng lấy tủy có tốt không? Tủy răng được xem là nguồn sống của răng, một khi đã mất tủy răng thì đồng nghĩa với việc răng không còn khỏe mạnh nữa. Lấy tủy răng được chỉ định trong những trường hợp cần thiết. Vậy răng đã lấy tủy có tốt không? niềng răng có hết móm khôngChuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng lấy tủy có tốt không? Khi nào thì lấy tủy răng? 1
Sâu răng không điều trị gây viêm tủy*

Răng lấy tủy có tốt không?


Tủy răng là phần cấu trúc bên trong răng, giúp phần chân răng bám chắc vào hệ thống xương hàm, cung cấp chất dinh dưỡng để giúp răng khỏe mạnh. Nhiều người băn khoăn răng lấy tủy có tốt không thì câu trả lời là không tốt. Răng sau khi lấy tủy sẽ dễ bị vỡ gãy trong quá trình ăn nhai, nhưng trong những trường hợp bắt buộc thì tủy răng phải được loại bỏ. 

Răng khi bị vi khuẩn xâm hại sẽ dần phá hỏng đi cấu trúc răng, trong đó phải kể đến là bệnh lý sâu răng. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm tủy, khi tủy răng đã bị viêm thì cần phải điều trị. Bác sĩ sẽ lấy hết mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay chết. Sau đó sẽ thực hiện trám răng hay bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy.

Tủy răng bị viêm hay bị chết nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mủ hình thành ở chóp chân răng trong xương hàm, khiến bị áp xe, có thể phá hủy cấu trúc xương quanh răng, gây đau nhức dữ dội. 

Răng lấy tủy có tốt không? Khi nào thì lấy tủy răng? 2
Điều trị viêm tủy tại nha khoa uy tín*

Giải pháp điều trị viêm tủy


Như đã chia sẻ ở trên, răng sau khi lấy tủy sẽ không còn được khỏe mạnh nữa, dễ bị gãy vỡ trong quá trình ăn nhai. Để bảo tồn răng thật cũng như giúp quá trình ăn nhai diễn ra bình thường thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.

Với những trường hợp viêm tủy ở mức độ nhẹ thì trám răng là giải pháp tối ưu. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nha khoa để trám bít lỗ hỏng của răng, nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Sau khi trám răng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng, tránh làm hỏng miếng trám.

Nếu viêm tủy ở mức độ nặng, tủy răng đã bị chết thì bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ để phục hình thẩm mỹ và đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả. Đây là giải pháp tối ưu, răng sứ có độ bền chắc cao, khả năng ăn nhai tốt, tuổi thọ của răng sứ toàn sứ có thể kéo dài hơn 20 năm nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc răng lấy tủy có tốt không. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị.

TG: VT
 
Top