Nằm ở vị trí trung tâm trên cung hàm tạo điểm nhấn rõ nét mỗi khi cười, việc răng cửa mắc khuyết điểm, cụ thể nếu bị thưa cũng đồng nghĩa bạn sẽ không tự tin để nở nụ cười rạng rỡ. niềng răng mắc cài tự buộc giá bao nhiêu cho trường hợp răng cửa bị thưa? Cùng theo dõi bài viết sau đây.

Sửa răng cửa thưa bằng cách nào?

Tùy vào tình trạng răng cửa bị thưa mà bác sĩ sẽ đưa ra phuơng pháp phù hợp nhất cho bạn. Vì thế, bạn nên đến nha khoa để được thăm khám kĩ lưỡng.

Nếu hai răng cửa của bạn thưa ít, khoảng cách giữa hai răng không quá xa, bác sĩ có thể giúp bạn khắc phục bằng phương pháp trám răng thưa. Đây là phương pháp đơn giản thực hiện nhanh chóng với thao tác dùng vật liệu trám răng chuyên dụng trong nha khoa để trám bít kẻ hỡ giữa hai răng cửa.


Trường hợp khi răng cửa bị thưa nhiều, không còn đủ chỗ để vật liệu trám bám lại trên răng. Lúc này, trám răng thưa không đem lại hiệu quả.

Bạn chỉ có thể thực hiện bọc răng sứ để làm mất đi khoảng cách giữa hai răng cửa. Bọc răng sứ là phương pháp mà bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng sau đó chụp mão sứ lên trên để phục hình lại răng hoàn chỉnh.

Với phương pháp này bác sĩ buộc lòng phải tác động đến răng thông qua thao tác mài cùi. Vì vậy, điều kiện để thực hiện là răng phải chắc khỏe. Nếu không sẽ gây cảm giác ê buốt khó chịu khi mài răng.

Ngoài 2 phương pháp trên, niềng răng thưa cũng giúp kéo chỉnh răng thưa trên cung hàm nhưng với phương pháp này cần nhiều thời gian để thực hiện. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng răng cửa bị thưa nhanh chóng thì đây không phải là phương pháp hiệu quả.

Phương pháp niềng răng có nguy hiểm không?

Về nguyên tắc chỉnh nha niềng răng sẽ khắc phục nhược điểm ăn nhai và thẩm mỹ của khuôn mặt hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ niềng răng khi cần thiết, trong trường hợp sai lệch khớp cắn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Bởi căn bản, niềng răng là phương pháp làm đẹp, không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe như các phương pháp khác.

Đương nhiên khi hàm răng cố định ban đầu của bạn bị dịch chuyển dưới sự vận động của các dây cung mắc cài đến vị trí mới sẽ không thế chắc chắn như vị trí cũ nhưng bởi vì thời gian niềng răng rất dài nên các răng được dịch chuyển từ từ, từng giai đoạn và sẽ có thời gian ổn định nên răng vừa đều, thẳng mà còn rất ổn định trên cung hàm, đảm bảo ăn nhai chắc chắn.

Các trường hợp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay thực tế đã chứng minh niềng răng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng ăn nhai của răng, điều kiện tiên quyết là phải được thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín, trang thiết bị kiểm tra hiện đại.

Niềng răng chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu thực hiện quy trình không đúng, bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm sẽ gây ra những tác động đến răng như như làm yếu răng, tuổi thọ răng giảm, dễ rụng khi về già.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top