Răng hô có xấu hay không? Băn khoăn được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Để biết thêm những thông tin liên quan các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. Vậy trồng răng giả ở đâu tốt bạn đã biết chưa?

Răng hô có xấu hay không?

Răng hô là gì? Răng hô là tình trạng sai lệch khớp cắn do các răng hàm trên mọc lệch lạc hoặc xương hàm phát triển mất cân đối, đưa ra ra phía ngoài miệng quá nhiều. Nếu để đánh giá, răng hô có xấu không, thì không chỉ riêng về góc độ thẩm mỹ, trong nha khoa khoa, răng hô gây ra sự mất cân đối về tỉ lệ giữa hai hàm răng, làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ khi gặp phải các trường hợp hô nhẹ.
Răng hô có xấu hay không?
Khuyết điểm hàm hô
Vì răng hàm đưa chìa ra phía ngoài miệng, nên người có hàm răng hô thường khó khép môi lại, lộ răng ngay cả khi môi miệng bình thường. Khi cười, hàm răng bị lộ chìa ra nhiều, thậm chí hở lợi, khiến nụ cười kém duyên.

Những trường hợp răng hô do xương hàm đưa ra ngoài quá nhiều còn khiến gò má cao, miệng gồ lên kém thẩm mỹ. Bạn có thể so sánh giữa hai khuôn mặt của người bình thường và người bị hô sẽ thấy rõ tỉ lệ mất cân đôi và có thể tự đánh giá được răng hô có xấu không.

Ngoài ra, răng hô còn khiến hai hàm răng không khít lại với nhau, ảnh hưởng tới việc nhai cắn. Vì không đảm bảo về tỉ lệ chuẩn khớp cắn, lực nhai không đều, lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng đa mỏi khớp thai dương, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Làm thế nào để khắc phục răng hết hô xấu?

Với trường hợp của bạn, việc thường bị mọi người trêu chọc về hàm răng của mình cũng đã là câu trả lời cho băn khoăn răng hô có xấu không của bạn. Vì vậy, để khắc phục tình trạng răng hô xấu, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa để thăm khám, chụp X-quang và được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người

– Trường hợp răng hô do các răng cửa trước mọc khấp khểnh, chìa lệch ra ngoài miệng.

Niềng răng là giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng răng hô hiệu quả trường hợp răng hô do răng. Khí cụ niềng răng sẽ kéo răng dịch chuyển dần dần lui vào bên trong, vuông góc với xương hàm và không còn tình trạng chìa ra ngoài miệng. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có hàm răng đều đặn, thẳng hàng và hết hô, đẹp thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Răng hô có xấu hay không?
Nên tiến hành niềng răng hô
– Trường hợp răng hô do xương hàm phát triển quá mức đưa ra ngoài quá nhiều
Phẫu thuật chỉnh hàm hô là phương pháp duy nhất giúp khắc phục hiệu quả tình trạng hô do xương hàm. Do xương hàm phát triển quá mạnh, đưa ra ngoài miệng, mất cân đối với hàm còn lại. Việc phẫu thuật cắt xương hàm sẽ giúp giảm tỉ lệ xương hàm chìa hô ra phía trước, cân đối khớp cắn và hai hàm đều nhau và không còn bị răng hô xấu.

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người

– Trường hợp răng hô do cả răng và xương hàm

Với trường hợp này, để mang lại hiệu quả triệt để và hàm răng thẩm mỹ sẽ phải áp dụng cả phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm và niềng răng. Sau khi điều trị, hàm hết hô, răng đều đặn, khuôn mặt được cải thiện thẩm mỹ hiệu quả.

Chữa răng hô là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ có tay nghề giỏi và cơ sở nha khoa có đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng điều trị và mang lại hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân. Vì vậy, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, đã có hàng ngàn trường hợp răng hô được điều trị tại đây. Với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ 3D tiên tiến giúp điều trị chỉnh răng hô xấu hiệu quả và an toàn.

TG: Trang
 
Top