Tẩy trắng răng là phương pháp được sử dụng rộng rãi và khá phổ biến hiện nay ở cả trong nước cũng như trên thế giới. Phương pháp này nhằm mục đích nhằm lấy đi những mảng bám có sắc tố vàng ở men răng và ngà răng. Vậy tẩy trắng răng an toàn ở đâu đến men răng không? Câu trả lời sẽ được hé hộ ngay dưới đây...

Dâu tây với hiệu quả làm trắng răng

Dâu tây đã được khoa học chứng minh, là một trong số phương pháp tẩy trắng răng tại nhà rất hiệu quả. Trong thành phần dâu tây có chứa một loại enzyem gọi là axit malic và vitamin C có tác dụng làm trắng răng. Những thành phần này có khả năng loại bỏ mảng bám, vết bẩn trên bề mặt răng, giúp răng chắc khỏe hơn.


Cách thực hiện: Lấy 1 -2 quả dâu tây, rửa sạch sau đó nghiền nát dâu tây thành một hỗn hợp đặc sệt và trộn với một chút Baking soda, hoặc kem đánh răng thông thường, sau đó dùng hỗn hợp này đánh răng như kem đánh răng thông thường, thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/tuần.

Bạn cũng có thể cắn trực tiếp quả dâu tây vào miệng, giữ nguyên quả dâu tây trên răng khoảng 2 – 3 phút, để thành phần có trong dâu tây có thể thấm và làm sạch bề mặt răng. Hoặc bạn có thể dùng dâu tây chà sát trực tiếp lên mặt răng và các kẽ răng.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dâu tây và baking soda

Sự kết hợp giữa muối, dâu tây và baking soda tạo nên một hỗn hợp làm trắng răng tại nhà vô cùng hiệu quả, giúp răng trắng sáng và khỏe mạnh. Nếu như muối giúp mài mòn những vết gây bẩn thì dâu tây giúp phá vỡ những mảng bám gây ra tình trạng ố vàng trên răng. Đồng thời, dâu tây còn giúp loại bỏ những vết bám bẩn trên bề mặt răng. Còn baking soda thì bạn có thể có hoặc không có cũng được.

Các bước thực hiện làm trắng răng tại nhà như sau:

+ Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 – 3 quả dâu tây, ½ muỗng cà phê baking soda, 1 nhúm muối trắng.


+ Bước 2: Nghiền nát dâu tây và cho thêm backing soda, muối vào.

+ Bước 3: Dùng khăn giấy lau sạch nước bọt trên răng. Sau đó, chải hỗ hợp vừa nghiền trên răng trong vòng 5 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ thấy răng mình trắng sáng lên trông thấy.

Tin thêm: bài tập massage da mặt mỗi sáng

 
Top