Rửa mặt bằng rượu gạo có tác dụng gì và cách thực hiện như thế nào mới hiệu quả. Hầu hết phụ nữ Châu Á đều mong ước có được một làn da trắng hồng rạng rỡ. Với bài viết này bạn sẽ biết được một cách dưỡng trắng da vừa an toàn mà kết quả đạt được sẽ khiến bạn hài lòng. 

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng rượu gạo làm trắng da 

Dùng trực tiếp rượu gạo 

Bạn pha loãng rượu gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:2. Sau đó dùng bông gòn thấm vào rượu và bôi lên khắp mặt. Kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất có thể thẩm thấu hết vào da. Để như vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

Thực hư rửa mặt bằng rượu gạo giúp da căng mịn-1
Rượu gạo có nhiều công dụng làm đẹp cho da mặt*

Có thể để rượu qua đêm nếu sử dụng vào buổi tối. Sáng dậy chỉ cần rửa sạch với nước và bôi kem chống nắng. Nên thực hiện tuần 2 lần để cảm nhận được sự thay đổi của làn da. 

Dùng rượu gạo và cám gạo 

Bạn dùng rượu gạo và cám gạo trộn đều thành hỗn hợp. Mặt sau khi được làm sạch thì bôi một lớp mỏng lên. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

Muốn kiểm tra xem da mình có bị kích ứng khi sử dụng hỗn hợp này hay không thì bạn có thể thử bôi một chút lên cổ tay trước khi đắp lên mặt. 

Dùng rượu gạo và muối 

Rượu gạo cùng muối có tính diệt khuẩn rất cao, chúng giúp lấy sạch những tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn và làm lỗ chân lông thông thoáng. Bên cạnh đó, chúng còn thúc đẩy máu tuần hoàn, chống lại các dấu hiệu lão hóa da và làm trắng hồng tự nhiên. 

Cách thực hiện rửa mặt bằng rượu gạo như sau: Bạn hòa tan 1 ít muối vừa đủ dùng với nước ấm rồi trộn với rượu gạo và bôi lên toàn bộ mặt, sau khi để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Thực hiện tuần 3 lần để khiến da thêm trắng sáng và tươi trẻ hơn. 

Dùng rượu gạo và bột yến mạch 

Nguyên liệu chuẩn bị : 2 thìa rượu gạo, 1 thìa bột yến mạch. 

Cách thực hiện như sau: Trộn đều rượu và yến mạch theo tỉ lên 2:1 tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và cải thiện sắc tố da hiệu quả. Đây cũng là công thức rượu gạo trị mụn đơn giản bạn có thể áp dụng nếu làn da chẳng may dính phải các nốt mụn đáng ghét. 

Làm đẹp từ rượu gạo và trà xanh 

Rượu gạo và trà xanh kết hợp với nhau sẽ tạo thành dưỡng chất trị nám da và chữa tàn nhang hiệu quả, làm trắng sáng da bất ngờ cho bạn. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 ấm trà đặc, 1 ly rượu gạo. 

Thực hư rửa mặt bằng rượu gạo giúp da căng mịn-2
Rượu gạo và trà xanh giúp da trắng sáng rạng gời*

Cách thực hiện: Đổ ấm trà đã pha ra bát sạch rồi cho nửa ly rượu gạo vào phần nước trà vừa chế ở trên và khuấy thật đều. Dùng bông thấm hỗn hợp dung dịch trên thoa lên da nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện cách trị nám da tự nhiên này 2-3 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi tích cực từng ngày. 

Rượu gạo và trứng gà 

Trứng gà là loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết cho da cực kỳ hiệu quả. Kết hợp rượu này với trứng gà sẽ đẩy cao hiệu quả mà nó mang lại. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 2 thìa rượu gạo. 

Cách thực hiện như sau: Đập quả trứng gà vào bát sạch, cho thêm 3 thìa cà phê rượu, đánh thật bông. Rửa mặt sạch mặt với nước ấm rồi thoa dưỡng chất trên lên vùng da cần chăm sóc trong vòng 20 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước. Cách rửa mặt bằng rượu gạo này chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần để tránh bào mòn da.

NH
 
Top