Tương tự những vùng da khác, nếp nhăn vùng da quanh mắt cũng hình thành do sự lão hóa da, tuy nhiên để điều trị nếp nhăn vùng da nhạy cảm này, bạn cần áp dụng một công thức riêng biệt.

Những nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt

Nếp nhăn quanh mắt khiến khuôn mặt của bạn già đi trước tuổi, điều này làm bạn mất tự tin và khuôn mặt trở nên kém xinh. Những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại của bạn lại chính là nguyên nhân khiến nếp nhăn quanh mắt xuất hiện. 

Những biểu cảm mà bạn lặp đi lặp lại như việc nheo mắt sẽ hình thành nếp nhăn trên trán và mắt.

Khi tuổi tác cao, elastin giảm, điều này sẽ hình thành nên các vết chân chim quanh mắt.

Những nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt

Việc quên bảo vệ làn da vùng mắt trước các tia gây hại UV trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất Collagen và Elastin, gây ra tình trạng mất nước và sạm da, làm cho đôi mắt nhìn già nua hơn.

Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, thiếu nước và vitamin C và vitamin E sẽ khiến mắt hình thành những nếp nhăn xấu xí.

Sự thay đổi nội tiết tố trước và trong thời kỳ mãn kinh cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, góp phần hình thành nên vết chân chim, nếp nhăn trên mắt.

Những thói quen khác như chống tay lên má, thức khuya, dụi mắt, ra đường không đeo kính đều là những thoái quen xấu tạo điều kiện cho các nếp nhăn hình thành trên mặt.

Thực hiện massage mặt bằng sữa chua như thế nào?

Hướng dẫn cách làm mặt nạ xóa nếp nhăn quanh mắt

Mặt nạ được làm bằng tự nhiên là một trong những phương pháp xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian.

Xóa nếp nhăn quanh mắt với trứng gà
Lòng trắng trứng có thể sử dụng làm mặt nạ để xóa nếp nhăn xung quanh mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng ra và bôi lên mặt và cả những vùng nhăn quanh mắt. Phương pháp này sẽ giúp da bạn săn chắc và xóa tan được những vết chân chim hình thành quanh mắt.

Bạn có thể sử dụng trứng luộc sau khi đã luộc chính và để nguội và lăn nhẹ trứng quanh mắt, cách này sẽ giúp bạn xóa được những nếp nhăn và bọng mắt hiệu quả.

Xóa nếp nhăn quanh mắt với đu đủ
Đu đủ là loại quả có rất nhiều công dụng làm đẹp. Bạn chỉ cần nghiền nát đu đủ và đắp lên mặt cả những vùng quanh mắt, bạn hãy duy trì thói quen này thường xuyên, không những vết nhăn quanh mắt được xóa bỏ mà còn giúp làn da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh.

Xóa nếp nhăn quanh mắt với khoai tây
Mặt nạ khoai tây từ lâu đã được nhiều chị em sử dụng và thành công. Bạn chỉ cần ghiền nát một củ khoai tây đã luộc nhừ và đắp lên mắt khoảng 20 phút, kiên trì thực hiện, nếp nhăn quanh mắt sẽ biến mất.

Nếp nhăn vùng quanh mắt rất khó điều trị bằng các phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, việc áp dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên lại cực hữu ích trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top