Niềng răng người lớn tuổi có hiệu quả không? Niềng răng là phương pháp giúp cải thiện thẩm mỹ cho đối tượng người lớn được nhiều nha khoa áp dụng hiệu quả hiện nay. Có nhiều phương pháp niềng răng cho lứa tuổi này, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể sau khi đã thăm khám và xác định có thể thực hiện niềng răng. Mặc dù vậy, với một số người thì vẫn băn khoăn có nên niềng răng mắc cài trong hay không khi đã lớn tuổi. Cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin.

Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng trong suốt di chuyển răng về đúng vị trí. Thông thường, niềng răng sẽ được áp dụng nhiều ở lứa tuổi trẻ em, bởi giai đoạn này tác dụng lực di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn khi trưởng thành. Chính vì thế mà có nhiều thắc mắc về vấn đề niềng răng người lớn tuổi.

Niềng răng người lớn tuối hiệu quả*

Niềng răng người lớn tuổi có nên không?

Trước đây, phương pháp niềng răng chỉ dành cho trẻ em nhưng với sự phát triển của kỹ thuật hiện nay, niềng răng người lớn tuổi vẫn có thể thực hiện được. Thực tế, nhiều khách hàng dù đã lớn tuổi nhưng vẫn gặp các sai lệch về răng miệng đã lựa chọn niềng răng. Nhưng quy trình thực hiện sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với khi niềng răng trẻ em. Tuy nhiên bạn không phải lo lắng vấn đề niềng răng có hại gì không nếu thực hiện tại địa chỉ uy tín.

Quá trình niềng răng người lớn sẽ lâu hơn*

Về mặt kỹ thuật, niềng răng người lớn tuổi vẫn sử dụng lực kéo từ khí cụ niềng răng để di chuyển răng về đúng vị trí. Nên đối với người lớn, nguyên tắc điều trị không có khác biệt, khí cụ nắn chỉnh răng, khắc phục khuyết điểm răng sai lệch, đưa răng về thẳng đều trên cung hàm, cải thiện thẩm mỹ và ăn nhai.

Bên cạnh đó, người lớn tuổi niềng răng cần có nhiều thời gian hoàn tất hơn, quá trình sẽ lâu hơn so với trẻ em. Bởi khuôn hàm lúc này đã chắc khỏe, để dịch chuyển răng cần một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, khi có ý định niềng răng, hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và có kế hoạch điều chỉnh răng phù hợp.

Phương pháp niềng răng cho người lớn tuổi

Tùy vào tình trạng cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả nhất. Hiện nay, có nhiều phương pháp như niềng răng kim loại, niềng răng sứ, niềng răng trong suốt,…Người lớn tuổi có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không hay phải áp dụng phương pháp khác? Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên sẽ rất dễ cho người bệnh lựa chọn, hầu hết đều đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cho người lớn tuổi.

Chọn địa chỉ niềng răng uy tín*

Các phương pháp niềng răng người lớn tuổi thẩm mỹ cao như mắc cài sứ hay không mắc cài đều rất khó nhận biết trong suốt quá trình chỉnh nha. Vì vậy, với người lớn, khi công việc cần tiếp xúc với nhiều người thì lựa chọn các cách này rất thích hợp.

Một điều cần lưu ý đó là, vì thời gian niềng răng kéo dài nên trong quá trình đeo niềng, người bệnh cần tuân thủ các cách chăm sóc răng miệng cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh gây bệnh lý. Bởi mắc cài vướng víu rất khó để làm sạch, khi vụn thức ăn bám vào lâu ngày không được loại bỏ sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Kèm với đó là kéo dài thời gian niềng răng, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hàng ngày của người bệnh.

Để niềng răng người lớn tuổi đạt hiệu quả như mong muốn, cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy. Một nha khoa tốt luôn có chất lượng dịch vụ tốt, hệ thống trang thiết bị hiện đại kết hợp với trình độ bác sĩ giỏi sẽ điều chỉnh răng về đúng vị trí, thời gian niềng răng nhanh hơn so với thông thường.
 
Top