Khi bị răng hô, mọi người sẽ đặt câu hỏi nên bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Nếu bạn ngại phải dùng đến phương pháp niềng răng để chỉnh răng hô vì nó phải tốn nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả và có thể bị đau trong quá trình thực hiện, thì chỉnh răng hô bằng răng sứ là một giải pháp phục hình mới với kỹ thuật đơn giản, ít tốn kém thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao cho bạn.

Các trường hợp bọc răng sứ cho răng vẩu thành công

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay, đây là giải pháp thẩm mỹ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp niềng răng. Bọc răng sứ cho răng vẩu không những khắc phục được tình trạng răng vẩu mà còn cải thiện được màu sắc của răng. Thế nhưng, không phải trường hợp răng vẩu nào cũng có thể áp dụng thành công phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ. Vì thế, cần đến nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm để thăm khám kỹ lưỡng.

Quy trình bọc răng sứ cho răng vẩu

Đối với những khách hàng gặp phải tình trạng răng vẩu nhưng tình trạng này chỉ ở mức độ nhẹ thì có thể áo dụng phương pháp bọc răng sứ để tiết kiệm được thời gian và chi phí. Sau khi bọc răng sứ, khớp cắn đã được điều chỉnh, đạt tỉ lệ chuẩn sẽ giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai, tạo cảm giác ngon miệng cũng như việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Bọc răng sứ không những giúp bạn khắc phục được khuyết điểm vẩu mà còn giúp bạn cải thiện màu răng của mình, mang lại hàm răng đều đặn cũng như nụ cười trắng sáng.

Còn trong trường hợp răng vẩu ở mức độ nặng thì bọc răng sứ không phải là giải pháp tối ưu. Lúc này, bạn nên tiến hành niềng răng để đạt kết quả thẩm mỹ cao hơn.

Quy trình bọc răng sứ cho răng vẩu

Với phương pháp bọc răng sứ, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ thì cần phải thực hiện đúng quy trình. Bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, có cơ sở nha khoa hiện đại để thực hiện. Sau đây là quy trình bọc răng sứ cho răng vẩu tại nha khoa:

Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng quát, kiểm tra tình trạng răng miệng xem mức độ vẩu của răng . Tiến hành chụp x-quang để xác định cụ thể vẩu do hàm hay do răng rồi mới chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nếu trường hợp vẩu nhẹ thì tiến hành bọc răng sứ.

- Bước 2: Lên kế hoạch điều trị dựa vào kết quả thăm khám ở bước 1, số lượng răng cần bọc, tỉ lệ mài răng như thế nào.

- Bước 3: Vệ sinh khoang miệng, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có, nhằm tạo thuận lợi cho ca bọc răng sứ diễn ra an toàn và thuận lợi.

- Bước 4: Mài cùi răng là bước rất quan trọng, đòi hỏ bác sĩ phải mài răng đúng tỉ lệ, tránh mài quá nhiều làm tổn thương răng.

- Bước 5: Lấy dấu hàm và gửi về phòng Labo để thiết kế mão răng sứ, trong lúc chờ đợi răng sứ được thiết kế xong thì bạn sẽ được gắn răng tạm thời.

- Bước 6: Mọi quá trình đã hoàn tất, răng sứ được thiết kế xong sẽ được lắp lên cùi răng thật, điều chỉnh sao cho răng sứ ôm sát cùi răng, không bị vênh, hở, cộm.

Bài viết được trích nguồn: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top