Bọc răng sứ từ lâu đã được biết đến là kĩ thuật thực hiện phục hình răng chuyên sâu, với chi phí khá cao do phụ thuộc vào chất liệu bọc. Do đó, khi đã quyết định bọc răng sứ, người bệnh cần có chế độ ăn uống và chăm sóc kĩ lưỡng để giúp răng khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Bài viết bọc răng sứ ở đâu đẹp dưới đây, nha khoa cung cấp thông tin đầy đủ cho bạn về những lưu ý sau khi tiến hành bọc răng sứ.

Vì sao nên bọc răng sứ?

Răng bị mòn cổ, có rất nhiều vết cắt bởi vì chải răng không đúng cách, chải quá mạnh tay. Trong trường hợp này thức ăn cực kỳ dễ dàng bám vào trên răng sau khi ăn, khó khăn hoàn toàn có thể vệ sinh được. Hiện tại, Bọc răng sứ là giải pháp tốt.


 Răng bị mẻ nhiều, trét vỡ lát trám không thể chữa trị bằng kỹ thuật hàn trám răng thì sẽ được Bọc mão răng sứ thẩm mỹ để bảo đảm được chức năng nhai nhai.

Răng đã trị tủy: Răng đã trị tủy sẽ chớ nên bền chắc và dẻo dai như răng thật, sẽ vô cùng dễ vỡ nếu bị ảnh hưởng mạnh. Bởi vậy , Chụp răng sứ thẩm mỹ cho răng sau trị tủy là vấn đề cần phải thực hiện để bảo vệ thân răng khỏi các tác nhân ở ngoài.

Răng bị sâu ăn ăn mòn ở kẽ răng, mặt nhai, tạo lỗ hỏng,..Bọc sứ là phương pháp giúp cho khôi phục lại thân răng và ngăn chặn được tình trạng sâu răng quay trở lại.

Nên kiêng ăn những thức ăn gì sau khi bọc răng sứ?

Mặc dù răng sứ hiện nay có khả năng chịu lực ăn nhai lớn. Nhưng để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu. Như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến mặt dán sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng. Lo lắng tình trạng răng lung lay có bọc sứ được không?


Không hút thuốc lá. Bởi thuốc lá sẽ khiến cho không chỉ răng sứ mà cả răng thật cũng sẽ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên. Sau đó sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.
 
Top