Răng móm vừa làm cho khuôn mặt vừa mất đi nét đẹp hài hòa, vừa làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai hằng ngày, thậm chí là việc phát âm và giao tiếp cũng bị ảnh hưởng. Vậy niềng răng hô có cần nhổ răng không? Niềng răng móm như thế nào, có hiệu quả không?  Đừng lo lắng khi chẳng may mắc phải khuyết điểm này nhé. 

Vì sao răng bị móm?

Di truyền là nguyên nhân đầu tiên ngoài ra khi mới sinh ra những thói quen xấu như mút tay, cắn vật cứng, đẩy lưỡi, mím môi trên… Ngày nay để thuận tiện cho việc khám và chữa bệnh, chỉnh răng móm các bác sĩ nha khoa chia làm 2 dạng chính:


- Móm do răng.

- Móm do xương hàm.

- Móm (khớp cắn ngược) do răng.

Dạng này dễ nhìn nhất và cũng là vấn đề chính nằm ở răng cửa. Việc này xử lý không khó khăn nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị muộn thì cả răng và xương hàm đều bị ảnh hưởng. Hậu quả là gương mặt có khả năng bị gãy rất mất thẩm mỹ và kéo theo sự kém phát triển của cả hàm trên nếu không chỉnh răng móm kịp thời.

Niềng răng móm an toàn tại trung tâm nha khoa

Thông thường, theo tâm lý chung khi nghe đến niềng răng phải nhổ răng đều cảm thấy lo lắng, sợ đau, sợ nguy hiểm. Đừng lo lắng bạn nhé, với kỹ thuật nhổ răng và thực hiện niềng răng móm tại nha Khoa đảm bảo mọi thao tác diễn ra an toàn, chính xác và đạt được kết quả cao. Bởi vì khi đến với chúng tôi bạn sẽ được:

 Trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm tiến hành thăm khám, kiểm tra, lên kế hoạch, cũng như thực hiện nhổ răng và đồng hành cùng bạn trong suốt tiến trình niềng răng móm.

 Bạn được kiểm tra tổng thể cấu trúc răng hàm mặt bằng hệ thống chụp phim x-quang Cone bean CT 3D. Từ hình ảnh 3 chiều có được giúp bác sĩ xác định rõ nguyên nhân gây ra móm, cấu trúc xương hàm, độ rộng hẹp của cung hàm từ đó xác định rõ niềng răng móm có cần nhổ răng không, cũng như vị trí, số lượng răng cần nhổ để tạo khoảng trống thích hợp nhất cho răng di chuyển.


Đặc biệt với ứng dụng công nghệ Vceph 3D trong thực hiện bọc răng sứ cho răng khấp khểnh, có khả năng phân tích chi tiết tình trạng móm của người niềng. Tính toán lực kéo của khí cụ, vị trí, số lượng răng cần nhổ để tạo khoảng trống phù hợp cho răng dịch chuyển. Đồng thời mô phỏng sự di chuyển của răng, cũng như giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn. Nhờ đó, giúp bác sĩ lên kế hoạch niềng răng móm chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top