Mẹo chữa sưng mộng răng là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sưng mộng chân răng là bệnh lý do vi khuẩn gây ra, xuất phát từ nguyên nhân là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số mẹo trị sưng mộng chân răng tại nhà hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chữa sưng mộng chân răng với tỏi*

Bật mí mẹo chữa sưng mộng răng cho chị em


Sưng mộng chân răng là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Để điều trị dứt điểm, bạn cần đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu chưa thể đến phòng nha, bạn có thể áp dụng một trong những mẹo chữa sưng mộng răng dưới đây để giảm đau và sưng hiệu quả. Răng nanh mọc ngầm https://bit.ly/45I0j7y nên nhổ bỏ không?

Chữa sưng mộng răng với tỏi


Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, tỏi có rất nhiều công dụng trong phòng bệnh và chữa bệnh. Ngoài ra, Tỏi cũng có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp chống lại viêm nhiễm, giảm đau răng hiệu quả. Hãy ghiền nát tép tỏi, cho thêm một ít muối trộn đều rồi thao lên vùng chân răng bị sưng mộng. Để trong vòng 5 phút rồi hãy súc miệng sạch.

Sử dụng túi trà


Sau khi uống nước trà, thay vì vứt túi trà đi thì bạn có thể giữ lại để đắp lên vùng nướu răng bị sưng, để khoảng 5 – 10 phút. Trong trà có chứa chất axit tannic có tác dụng giảm viêm rất tốt. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ ngày để có hiệu quả cao.

Chữa sưng mộng răng với mật ong


Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng cao, mật ong là loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người sử dụng trong chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Sau khi đánh răng và làm sạch khoang miệng, hãy sử dụng một ít mật ong nguyên chất thoa lên vùng chân răng sưng mọng sẽ giảm đau và sưng hiệu quả.

Bật mí mẹo chữa sưng mộng răng cho chị em 2
Chữa sưng mộng răng hiệu quả tại nha khoa*

Chữa sưng mộng răng tại nha khoa


Với những cách chữa sưng mộng chân răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên chỉ là phương pháp tạm thời giúp giảm đau và sưng hiệu quả. Tuy nhiên, chúng không thể điều trị dứt điểm bệnh lý này được. Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Sưng mộng răng thường do vi khuẩn tích tụ lâu ngày gây ra, cao răng không được loại bỏ sẽ làm kich ứng nướu. Tại nha khoa, sau khi tiến hành lấy sạch cao răng, bác sĩ sẽ chỉ định để bệnh nhân sử dụng một số loại kháng sinh hoặc giảm đau. Các nhóm thuốc sinh được sử dụng như beta-lactam, macrolid. Nhóm thuốc kháng viêm non-steroid.

Với những trường hợp sưng mộng chân răng ở mức độ nặng thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ phẫu thuật nha chu, loại bỏ ổ răng viêm. Kết hợp thêm một số loại thuốc tùy vào mức độ của từng người.

Trên đây là mẹo chữa sưng mộng răng bạn có thể tham khảo để giảm đau lúc cần thiết. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

TG: VT
 
Top