Sau khi tháo niềng gương mặt bạn sẽ đẹp hơn trước rất nhiều. Tuy vậy, trước khi chỉnh nha hầu hết mọi người đều có băn khoăn: niềng răng hô có cần nhổ răng không, niềng răng có gầy đi không, cần lưu ý những gì? Sau đây, các bác sĩ chỉnh nha tại sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp bạn nhé!

Niềng răng có đau không khi thực hiện?

Có lẽ chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác nhất khi đặt câu hỏi nàyvới người đang niềng răng. Niềng răng cho cảm giác hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chủ yếu là do có khí cụ lạ trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần và quen dần theo thời gian, cho đến lúc bạn chứng kiến được sự thay đổi tích cực của răng như răng đều đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn…Lúc này, mọi thứ khác đều không còn là trở ngại.


Trong quá trình niềng răng, có những giai đoạn, bác sĩ sẽ cần sự hỗ trợ của bạn như đeo thun tại nhà hoặc đeo các khí cụ mặt ngoài…nhằm tăng lực kéo của dây cung. Bạn nên nghiêm túc thực hiện để ca điều trị của mình nhanh có kết quả.

Ngoài ra, những thói quen xấu có hại như cắn bút, mút ngón tay, mút môi, lấy lưỡi đẩy răng…bạn cũng nên loại bỏ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng.

Niềng răng nên ăn gì?

Không ít đồ ăn khoái khẩu đã bị loại bỏ khỏi tủ lạnh rồi và bây giờ phải tìm hiểu những loại thức ăn không ảnh hưởng đến mắc cài, dây thun. Đa số loại đồ ăn mềm được chấp nhận:

- Trái cây mềm: nho, kiwi, xuân đào, quýt,..,

- Rau cải: nấu chín, mềm.

- Đồ ăn dạng bơ sữa: yogurt và phô mai thay cho các loại thịt dai.

- Thịt mềm: thịt gà nấu mềm, bánh mì thịt (xé miếng nhỏ cho vào miệng), hải sản ăn được.

- Các món tráng miệng: pudding, rau trộn, sinh tố, kem,…

- Hạt mềm: gạo, xôi, nếp mềm, mì sợi,…

- Bánh mì mềm: bích qui, bánh xèo, bánh nướng xốp,…

- Các loại trứng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong giai đoạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top