Niềng răng thưa giúp bạn có được hàm răng đều đẹp và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống nhưng điều khiến bạn phân vân là niềng răng một hàm có được không? Cùng tham khảo những thông tin sau đây nhé!

Niềng răng với những tính năng vượt trội

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được áp dụng từ rất lâu trên thế giới và cho đến hiện nay vẫn còn được sử dụng phổ biến. Dưới đây là một số tác dụng vượt trội của phương pháp niềng tăng trong thực tế:

Sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Với lực kéo nhẹ của các khí cụ niềng răng có đủ sức giúp di chuyển các răng từ vị trí mọc lệch về vị trí chuẩn xác. Nếu hàm răng của bạn khấp khểnh, mọc không đều thì sau thời gian niềng răng bạn sẽ có hàm răng đều như hạt bắp.


Chỉnh đốn lại khớp cắn. Đối với những trường hợp răng mọc sai lệch thì ít nhiều sẽ khiến khớp cắn của bạn cũng không chuẩn. Ví dụ như hàm hô, hàm móm thì hai hàm khó có thể đối xứng nhau, răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại càng khó chạm khít vào nhau. Chỉ cần đeo niềng răng trong một thời gian khớp cắn của bạn sẽ được điều chỉnh về đúng theo yêu cầu thẩm mỹ.

Giúp việc ăn nhai tốt hơn. Niềng răng sẽ đưa răng và hàm trở về đúng vị trí, khớp cắn cũng chính xác hơn. Nên sẽ giúp việc ăn nhai và tiêu hóa thức ăn sẽ thuận lợi hơn.

Tránh được các bệnh lý về răng miệng. Răng mọc lộn xộn bị che khuất sẽ khiến cho quá trình làm sạch răng bị cản trở. Đây chính là điều kiện thuận lợi để dẫn đến các bệnh lý về răng miệng. Do đó, sau khi niềng răng thẩm mỹ thì bạn sẽ dễ dàng vệ sinh đến tận các ngóc ngách trong khoang miệng giúp răng sạch sẽ và trắng sáng hơn.

Vệ sinh răng miệng sau niềng răng

Vệ sinh răng miệng cẩn thận. Việc vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày, súc miệng sau ăn giúp loại bỏ dư cặn vướng lại, rửa trôi những máng bám. Với hàm răng thông thường việc vệ sinh răng miệng đã cần thiết, với người đeo niềng thói quen này lại càng cần thiết gấp đôi. Giữ khoang miệng sạch sẽ để đảm bảo niềng răng chỉnh nha cho hiệu quả tốt nhất.

Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm tre. Đa phần chúng ta có thói quen dùng tăm sau ăn để lấy đi mảng thực phẩm giắt lại ở kẽ răng. Tuy nhiên, điều này không tốt cho răng, lợi. Cho dù có cẩn thận thì những chiếc tăm cứng cũng sẽ gây tổn thương ít nhiều cho lợi. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công đồng thời để lại những hệ quả không tốt, làm thưa răng.


Những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm cứng, dai, giòn hay quá dẻo được khuyến nghị hạn chế sử dụng.

Thực phầm giàu đường, chất kích thích không nên được dùng nhiều. Khí cụ hỗ trợ gắn trên bề mặt răng, khi tác động lực cọ xát với lớp men răng có thể gây mòn lớp men phủ. Tính axit trong những thực phẩm kể trên bào mòn thêm vùng men răng này, dẫn đến sâu răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top