Béo phì là nỗi lo của không ít người trên thế giới, không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Hiện tượng béo phì kéo theo những hệ lụy khôn lường như các bệnh về huyết áp, tim mạch, phẫu thuật hàm có đau khôngĐể tránh được những vấn đề rắc rối trên, biện pháp tốt nhất là kiểm soát lượng calo hợp lý, giải thoát lượng mỡ thừa dưới da và hạ thấp lượng đường trong máu. Nhưng điều đáng bàn là nhiều người đã phạm phải những sai lầm ngay trong khi thực hiện các bước giảm cân.


Buông lỏng sự ăn uống

Ăn uống lành mạnh là yêu cầu đầu tiên cho mọi người giúp cơ thể có được sự cân bằng và khỏe mạnh. Trên thực tế một số loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin cần thiết, ít chất béo, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: trồng răng implant có đau không
Nhưng lượng calo của những loại thực phẩm này lại cung cấp cho cơ thể lại rất lớn. Một số loại  thực phẩm tiêu biểu mà bạn nên hạn chế trong thực đơn kiểm soát trọng lượng như đậu, bơ, lúa mì, dầu ô liu và sôcôla

Chịu sự kích thích kéo dài

Kích thích quá trình sự hưng phấn của hệ thần kinh sẽ khiến cho bộ não nảy sinh ra cơ chế sản xuất nhiều cortisol – một loại hocmon căng thẳng khiến cơ thể có nguy cơ bị béo phì.

Lý do khiến bạn giảm cân không thành công

Trong những loại thức uống chứa nhiều chất kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá…đều là những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân. Vì vậy, điều bạn cần làm là tránh xa những hoạt động gây căng thẳng, mà thay vào đó là những bài tập yoga vận động nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho bạn.

Cho dù là xuất phát từ đâu, dùng nhiều thực phẩm kích thích, sử dụng thuốc, uống cà phê, rượu hay sự áp lực công việc… đều là thủ phạm phá hoại vóc dáng. Vì vậy, cách tốt nhất cho bạn là hãy duy trì cuộc sống cân bằng và tránh xa những hoạt động gây căng thẳng, mà thay vào đó là yoga, mát xa, nghỉ ngơi… là những biện  pháp giúp bạn lấy lại sự thoải mái, cân bằng cho cơ thể.

Luyện tập thể dục không đủ mức cần thiết

Tập thể dục được coi là phương pháp giúp loại bỏ độc tố và lượng mỡ thừa dưới da, vừa tốt cho vóc dáng vừa tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn luyện tập quá ít sẽ không đủ sức giúp cơ thể loại bỏ độc tố thông qua tuyến mồ hôi thì sẽ khiến cơ thể bị tích lũy mồ hôi dưới da khiến độc tố bị ứ đọng, và nguy cơ tăng cân cao.

Vì vậy, bạn hãy sắp xếp thời gian và thực hiện các bài tập đều đặn, cường độ phù hợp với bản thân để giúp cơ thể khỏe mạnh và thon gọn hơn.

Ăn nhiều để giải tỏa nỗi buồn

Nhiều chị em có thói quen là lúc buồn, lúc giận thường lựa chọn cho mình con đường ăn uống để giải khuây. Dù thực tế, biện pháp này đã đem đến một số biểu hiện tích cực cho tâm trạng tinh thần nhưng chúng cũng có thể khiến cơ thể tích lũy nhiều calo cùng với lượng cortisol dư thừa khi bạn dung nạp nhiều thức ăn.

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng béo phì của chị em phụ nữ. Hãy tỉnh táo và lựa chọn con đường giải tỏa tâm lý một cách tích cực bởi những hoạt động xã hội giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hấp dẫn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top