Có nên hàn Inlay/Onlay cho răng sâu không? - Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Vậy, thực hiện trồng răng cửa có đau không?

Hàn Inlay/Onlay là như thế nào?

So với hàn trám thông thường với composite thì hàn Inlay/Onlay chính là hàn gián tiếp tức là không sử dụng vật liệu trám trực tiếp vào răng sâu mà cần 2-3 lần mới có thể hoàn tất các công đoạn. Về cơ bản, hàn Inlay/Onlay có đặc điểm giống bọc sứ tức là cũng sử dụng phôi sứ chế tạo miếng trám bên ngoài rồi mới gắn trở lại trên răng.
Có nên hàn Inlay/Onlay cho răng sâu không?
Kỹ thuật hàn Inlay/Onlay cho răng sâu
Tuy nhiên, hàn gián tiếp không phải tiến hành mài cùi bọc sứ như cách bọc răng sứ nên hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến răng thật. Tùy thuộc vào bạn mất nhiều mô răng bên trong răng hay cả phần bên ngoài mà nha sỹ sẽ thực hiện trám Inlay hoặc Onlay. Inlay là miếng trám nằm gọn bên trong răng còn Onlay là miếng trám bao phủ bên ngoài răng.
Chính bởi đặc trưng cơ bản này mà hàn Inlay/Onlay chủ yếu chỉ được áp dụng đối với các xoang trám lớn như răng hàm mà không áp dụng cho trám răng cửa nơi chủ yếu bị sâu ở cạnh cắn.

Có nên hàn Inlay/Onlay cho răng sâu không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này mà không phải băn khoăn có nên hàn Inlay/Onlay cho răng sâu hay không. Kỹ thuật này đem lại hiệu quả rất cao trong điều trị răng sâu, bảo tồn răng thật sau khi đã nạo sạch vết sâu. Phương pháp niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền đã ai biết chưa?
+ Răng sâu sau khi trám có tính thẩm mỹ hơn, miếng trám bền đẹp hơn, sát khít và không xảy ra tình trạng miếng trám bị co thể tích sau khi đông cứng giống như kỹ thuật trám thông thường sử dụng chất liệu trám dạng lỏng.
+ Miếng trám thiết kế từ phôi sứ có độ chắc chắn và chịu lực tốt hơn, giúp ăn nhai đảm bảo như răng thật. Sau trám Inlay/Onlay cũng không xảy ra tình trạng ngấm nước gây bong bật và hỏng miếng trám. Đây chính là những hiệu quả của kỹ thuật trám này so với trám trực tiếp thông thường.
Nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt và có chế độ ăn uống hợp lý thì độ bền có thể lên đến hơn chục năm mà không cần phải phục hình lại cho răng sâu, hạn chế tối đa tình trạng sâu răng tái phát trong khi hàn trám trực tiếp thì độ bền chỉ duy trì được 2-3 năm là có thể bị bong bật.
Đặc biệt, nếu được thực hiện với công nghệ hàn sứ CT 5 chiều thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng hỗ trợ điều trị răng sâu và ăn nhai như bình thường. Đây là công nghệ được ứng dụng phổ biến không chỉ khi bọc răng sứ mà còn giúp hàn Inlay/Onlay cho hiệu quả rất tốt:
+ Miếng trám sứ có độ chuẩn xác 100%, sát khít dấu hàm mà không có sự sai khác
+ Đảm bảo đẹp tự nhiên, sáng bóng, không bong tróc khi ăn nhai
+ Rút ngắn thời gian phục hình tối đa chỉ sau 2 lần hẹn với nha sỹ trong vòng 24h.
TG: Trang
 
Top