Tại sao có hiện tượng đau răng sưng hạch? - Đau răng đau nhức làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Cùng tìm hiểu lời giải đáp cho băn khoăn trên. 

*** Bạn có biết: chi phí cấy ghép răng implant

Tại sao có hiện tượng đau răng sưng hạch?

Trong cơ thể người, hạch là một phần tồn tại ở nhiều vị trí như cổ, xương đòn, nách, bẹn. Lúc cơ thể khỏe mạnh, bình thường sẽ không sờ được hạch, tuy nhiên, chúng có thể sưng to lên và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường khi cơ thể có bệnh tật. Đây chính là cơ chế hoạt động để giúp cơ thể chống lại bệnh.
Tại sao có hiện tượng đau răng sưng hạch?
Tại sao có hiện tượng đau răng sưng hạch?
Điều này cũng đúng với trường hợp đau răng sưng hạch do bệnh sâu răng. Khi vết sâu răng lan rộng, vi khuẩn sẽ theo đường nước bọt và chúng ta nuốt xuống cổ. Khi đó, hạch sẽ phát hiện nhân tố lạ và sản sinh ra kháng chất để chống lại vi khuẩn.
Lúc này, vùng cổ bạn sẽ cảm nhận được sự sưng to của hạch, thậm chí còn rất đau nhức và khó chịu, nhất là vào ban đêm. niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền đã ai biết đến hay chưa?

Đau răng sưng hạch có nguy hiểm không?

Đau răng sưng hạch không chỉ gây cảm giác đau nhức, khó chịu thông thường, đây còn là dấu hiệu cảnh báo chiếc răng sâu đó đang bị viêm khá nặng.
Nếu chiếc răng sâu đó không điều trị kịp thời, rất có thể sẽ dẫn đến những biến chứng cực nguy hiểm như viêm chân răng, viêm xương hàm, hoại tử tủy răng… và có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn.
Bên cạnh đó, việc nổi hạch ở cổ cũng có thể không xuất phát từ nguyên nhân đau răng mà do những bệnh lý nguy hiểm khác. Hãy chú ý theo dõi cả những vùng khác của cơ thể xem có hạch nổi lên không. Tốt hơn hết, hãy đến bác sĩ để được thăm khám cụ thể nhất.

Đau răng sưng hạch phải làm sao?

Khi đã chắc chắn được nguyên nhân đau răng sưng hạch chứ không phải bất cứ bệnh lý nào khác, bạn cần sớm đến nha sĩ để điều trị kịp thời trước khi răng sâu gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Việc điều trị răng sâu sẽ dựa vào tình trạng cụ thể. Thông thường, giải pháp đơn giản và nhanh chóng nhất để khắc phục răng sâu là trám răng.
Bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu, vệ sinh lại khoang rỗng do sâu răng gây ra và trám bít chúng lại bằng vật liệu trám chuyên dụng. Vết trám sẽ giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và khôi phục hình dáng răng ban đầu.
Trong trường hợp răng sâu vào tủy, bác sĩ sẽ cần thực hiện điều trị ống tủy hỏng, sau đó mới trám răng lại cho bệnh nhân. Sau đó, hướng dẫn bệnh nhân về chế độ chăm sóc răng miệng sau khi trám để đảm bảo cho vết trám bền chắc nhất.
Tuy nhiên, trong trường hợp răng đã sâu quá nặng, bác sĩ sẽ buộc phải nhổ bỏ răng và thực hiện trồng lại răng mới để đảm bảo ăn nhai và tránh hiện tượng tiêu xương hàm. Việc này sẽ khiến bạn tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc, chính vì thế nên thực hiện khắc phục răng sâu càng sớm càng tốt.
TG: Trang
 
Top