Răng mẻ làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số giải pháp khắc phục hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: giá trồng răng sứ

Khi răng bị mẻ nên làm gì?

Hiện nay có ba cách chủ yếu để bạn giải quyết vấn đề răng bị mẻ nên làm gì một cách hiệu quả. Bạn có thể cải thiện tình trạng răng mẻ của mình bằng cách bọc răng sứ, làm mặt dán sứ Veneer và hàn trám răng mẻ.
Khi răng bị mẻ nên làm gì?
Khi răng bị mẻ nên làm gì?
Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn cũng khả năng chi phí mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

✿ Bọc răng sứ

Phương pháp này có một ưu điểm cơ bản là mang lại hiệu quả phục hình lâu bền cùng với tính thẩm mỹ tự nhiên, giúp bạn ăn nhai tốt trong vòng hàng chục năm. Tuy nhiên, bọc sứ có mức giá khá cao và đòi hỏi phải mài răng, đây là thao tác ít nhiều có xâm lấn đến răng và gây đau nhức cho bệnh nhân.

✿ Làm mặt răng sứ Veneer

Cách thẩm mỹ răng mê này có thể hạn chế xâm lấn đến răng do ít phải mài răng mà mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao nhất cho hàm răng. Tuy nhiên, mặt dán sứ cũng có mức chi phí khá cao và bạn cần hết sức chú ý khi ăn nhai để tránh làm bong mặt dán.

✿ Hàn trám

Đây là câu trả lời cho câu hỏi “răng bị mẻ nên làm gì” của bạn một các tốt nhất dựa trên tiêu chí bảo tồn răng thật khi lượng mô răng bị mẻ ít hơn so với phần mô răng thật còn lại và tiết kiệm chi phí.
Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên hàn răng bởi phương pháp này thao tác khá đơn giản mà mức chi phí cũng không quá cao. Chỉ cần 15-20 phút, nha sỹ có thể phục hình cho bạn một cách hoàn hảo mà người đối diện không thể nhận ra được với vật liệu trám có màu sắc giống như răng thật. Vật liệu composite được đưa lên phần răng bị mẻ và chỉnh sửa sao cho khôi phục lại hình dáng cũ của răng thẩm mỹ nhất sẽ được đông cứng lại dưới tác dụng của ánh sáng xanh đèn laser.
Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng phương pháp hàn răng chủ yếu được áp dụng đối với vết mẻ nhỏ mà thôi, với trường hợp cần phục hình răng vỡ lớn thì tốt nhất bạn nên sử dụng cách bọc răng sứ.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, công nghệ hàn trám Laser Tech mới nhất đang được áp dụng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả hàn răng ưng ý nhất. Vì đây là công nghệ duy nhất hiện nay sử dụng laser tân tiến vào hàn trám răng. Nhờ thế, miếng trám có thể đạt được độ bền cao, bám chắc trên mô răng thật, không dễ bị bung bật, gãy vỡ, đảm bả vừa khít không có khe hở hay khoang rỗng gây nhét thức ăn. Đây là giải pháp trám răng hiện đại và phù hợp nhất để giải quyết vấn đề răng bị mẻ nên làm gì.
Công nghệ do các chuyên gia phục hình hàng đầu thuộc Bệnh viện danh tiếng Forsytj – Hoa Kỳ sanscg chế thành công và chỉ chuyển giao độc quyền cho Đăng Lưu sau nhiều kiểm định khắt khe và nghiêm ngặt. Trung tâm cam kết mang tới cho bạn kết quả phục hình hoàn hảo với mức chi phí phù hợp nhất.
TG: Trang
 
Top