Dưa leo là món ăn bổ dưỡng nhất là trong ngày nóng nực, đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ. Dưa leo giúp giảm cân, điều hòa mức cholesterol, làm đẹp da… và nhiều lợi ích khác nữa.

Những công dụng tuyệt vời của dưa leo

Dưa leo có vị ngọt, tính mát, chứa đến 95% là nước. Loại quả này giúp cơ thể ngậm nước, thanh nhiệt cho cơ thể, lợi tiểu, làm đẹp da…là những công dụng tuyệt vời mà dưa leo mang lại.

Loại bỏ độc tố
Dưa leo chứa nhiều nước nên đây là nguồn bổ sung nước tự nhiên cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và đào thải chúng ra ngoài một cách dễ dàng. Đồng thời chúng cũng giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Giảm cân
Những ai muốn có cách giảm cân hiệu quả với chế độ ăn, đừng bao giờ quên dưa leo trong các món ăn hàng ngày nhé. Trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp. Một quả dưa leo cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.

Những công dụng tuyệt vời của dưa leo

Giúp hơi thở thơm tho
Dưa leo có tính kháng khuẩn tốt, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng, đem lại cho bạn một hơi thở thơm mát. Bạn hãy cắt 1 lát dưa leo và ngâm trong miệng khoảng 30 phút, những hơi thở có mùi sẽ được đẩy mùi hiệu quả. Đồng thời, việc nhai dưa leo thường xuyên sẽ là cách tự nhiên giúp làm sạch răng miệng, lấy đi những mảng bám chứa vi khuẩn trên răng. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp mang tính chất tạm thời.

Vấn đề hơi thở có mùi có thể do việc chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày chưa thực hiện tốt, các bệnh răng miệng gây ra hay những vấn đề liên quan đến dạ dày. Vì vậy, bạn cần gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả, triệt để.

Giảm nguy cơ ung thư
Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy dưa leo có khả năng chống lại một số bệnh ung thư.

Trong thành phần của dưa leo có chứa lignan (lignan là chất phytoestrogen có tác dụng ngăn ngừa ung thư) ariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol. Những dưỡng chất này có ý nghĩa trong việc giúp cơ thể phòng chống được nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt…

Thật là tuyệt vời khi một loại rau quả được trồng phổ biến, ngon miệng như vậy lại có lợi ích thật không ngờ cho sức khỏe. Vì vậy bạn hãy thưởng thức dưa chuột mỗi ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top