Nếu không may sở hữu một hàm răng với những chiếc răng thưa đáng ghét thì chắc hẳn bạn khá băn khoăn với vấn đề răng thưa có nên niềng răng không? Bởi với niềng răng thì cần tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng lại rất an toàn và cho hiệu quả vĩnh viễn. Vậy đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Răng thưa có niềng được không sau đây các bác sĩ nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp cho bạn.

Có nên niềng răng thưa không?
Niềng răng thưa cho hàm răng đều đẹp
Có nên niềng răng thưa không?

Răng thưa là tình trạng răng của bạn xuất hiện các khe hở ở giữa các răng, khiến cho hàm răng vô cùng mất thẩm mỹ. Khi răng bị thưa, răng có thể tự động dịch chuyển vào các vị trí không như quy định khiền hàm răng lộn xộn, hoặc răng quá nhỏ so với cung hàm khiến các khe răng trở nên rộng hơn. 

Răng thưa không gây ảnh hưởng nhiều gì đến chức năng ăn nhai, tuy nhiên về vấn đề thẩm mỹ thì răng thưa lại khiến bạn tự ti trong giao tiếp. Vì thế, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên chỉnh nha niềng răng thưa để có hàm răng thẩm mỹ, lấy lại sự tự tin cho mình.

Niềng răng thưa được áp dụng an toàn, không xâm lấn răng và cho hiệu quả ổn định, không tái phát hay xô lệch. Niềng răng thưa là cách nhờ vào lực tác động của các khí cụ nha khoa để đưa răng về vị trí mong muốn. Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp răng thưa, thưa 2 răng cửa, thưa nhiều răng hay thưa toàn hàm.

Niềng răng thưa như thế nào?

Với kỹ thuật niềng răng hiện đại là dùng mắc cài cố định lên trên răng, dưới tác động trên dây cung bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá thành có đắt hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1 - 2 năm.

Niềng răng thưa giải quyết được những khoảng trống giữa các răng, thức ăn không bị bám vào các khe hở, không phát sinh vi khuẩn gây hại cho răng. Niềng răng thưa giúp điều chỉnh lại khớp cắn, không bị sai lệch, cải thiện chức năng ăn nhai của toàn hàm tránh gây tổn thương hàm, rối loạn khớp thái dương hàm. 

Bạn có thể phát âm chuẩn hơn sau khi niềng răng, đây chính là ưu điểm vượt bậc của niềng răng. Với kỹ thuật niềng răng thưa hiện đại, răng sẽ được sắp xếp về đúng vị trí của nó trên cung hàm. Từ đó khớp cắn không bị lệch, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ăn nhai và tự tin khi sở hữu một nụ cười tỏa sáng. 

Niềng răng thưa chính là phương pháp tối ưu nhất giúp bạn khắc phục nhược điểm răng không khít nhau mà không gây những tác dụng phụ. Niềng răng mang lại kết quả chỉ với 1 lần thực hiện và bạn có thể xem trước kết quả trên hình ảnh 3D để xác định có nên áp dụng phương pháp điều chỉnh răng này hay không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top