Nhiều loại thảo dược không chỉ làm đẹp thêm ngôi nhà của bạn hay được dùng làm gia vị mà chúng còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Thảo dược chữa nhiều bệnh hiệu quả

Bạch quả
Trong thành phần của bạch quả chứa nhiều chất flavone glycosides có khả năng giúp cải thiện, tăng lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường trí nhớ cho bộ não. Bạn có thể sử dụng bạch quả cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều bạch quả có thể gây loãng máu, đôi khi là chảy máu mũi nên bạn cần sử dụng ở dung lượng vừa phải.

Bạn có thể xem thêm: cách bấm huyệt chữa bệnh


 Thảo dược chữa nhiều bệnh hiệu quả

Tỏi
Tỏi là loại thảo dược rất tốt, có thể ăn hàng ngày hoặc dùng như là thuốc. Trong tỏi chứa các chất khử trùng tự nhiên, allicin, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Ăn tỏi thường xuyên giúp tránh ho và cảm lạnh. Nó cũng có tác dụng chống viêm xoang. Nếu bạn bị nhiễm nấm da, nước ép tỏi tươi là một phương thuốc tự nhiên và hữu hiệu.

Tỏi còn được biết có vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư, bao gồm ung thư dạ dày.

Hoa cúc vạn thọ
Hoa cúc vạn thọ thường được ứng dụng trong việc điều trị những bệnh về da và mắt. Loại hoa này có khả năng giảm đau khi bị viêm, giúp giảm tĩnh mạch.

Gừng
Gừng được biết đến như một loại gia vị vô cùng quen thuộc nhưng ít ai biết rằng thực phẩm này cũng có khả năng giúp ngăn buồn nôn, bảo vệ dạ dày khỏi viêm loét, giảm đau. Tuy nhiên, với những ai đang mắc bệnh sỏi thận thì không nên dùng gừng nhiều.

Trầm hương
Cây trầm hương trồng nhiều ở khu vực Bắc Phi và Arab. Dầu trầm hương có đặc tính chống lão hóa và giúp chữa lành các vết loét và vết thương trên da.

Nó có thể làm giảm viêm phế quản và thở khò khè, điều trị viêm bàng quang và các vấn đề về kinh nguyệt.

Chia sẻ cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top