Những nốt mụn thịt quanh mắt, dưới mí mắt hay ở trên mặt,… khiến khuôn mặt sần sùi, xấu xí và già nua. Phải làm sao để loại bỏ hoàn toàn mụn thịt bây giờ? Bật mí đến bạn cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà hiệu quả, đơn giản, chi phí thấp đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Tạm biệt mụn thịt mãi mãi chỉ với vài lần áp dụng.

Nguyên nhân xuất hiện mụn thịt

Mụn thịt là loại mụn hình thành do sự tích tụ của bã nhờn dưới da lâu ngày, tạo nên những khối u nhỏ trên mặt, khiến da mặt sần sùi và mất thẩm mỹ. Mụn thịt thường xuất hiện ở vị trí quanh mắt, nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn thịt, trong đó phải kể đến là do sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể như bước vào tuổi dậy thì, uống thuốc tránh thai...

Mụn thịt xuất hiện do thói quen ăn uống không khoa học của bạn, ăn những thức ăn nhanh, không đủ chất dinh dưỡng khiến da yếu dần, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn làm hại da.

Do thói quen thức khuya, do làm việc thường xuyên với sóng điện, stress cũng là nguyên nhân gây ra mụn thịt.

Do bạn lạm dụng việc trang điểm, không làm sạch mặt, không tẩy trang sau khi trang điểm.

Cách loại bỏ mụn thịt quanh mắt tại nhà

Cách loại bỏ mụn thịt quanh mắt tại nhà

Loại bỏ mụn thịt quanh mắt không phải là điều đơn giản. Không giống như các loại mụn khác, loại mụn thịt có nhân mụn nằm rất sâu, nên sai lầm của nhiều người là dùng tay nặn sẽ gây tổn thương da nghiêm trọng và coó thể để lại sẹo.

Loại bỏ mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô

Dùng lá tía tô trị mụn thịt là phương pháp dân gian đã được ông bà ta áp dụng từ xa xưa. Với những thành phần có trong lá tía tô sẽ giúp quá trình bài tiết mồ hôi nhanh hơn và dễ dàng loại bỏ mụn thịt.


Lá tía tô là loại lá rất dễ tìm kiếm. Hái một nắm lá tía tô đem rửa sạch, giã nát rồi chắt lấy nước. Rửa mặt thật sạch rồi thoa nước tía tô lên mặt, nhất là vùng da có mụn thịt, tránh để vào mắt. Bạn có thể để trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện ngày 3 đến 4 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn thịt.

Trị mụn thịt quanh mắt bằng khoai tây

Khoai tây là loại nguyên liệu có rất nhiều công dụng với làn da bạn, vừa có thể giúp da trắng sáng, vừa có thể giúp bạn loại bỏ mụn thịt dễ dàng.

Hãy rửa khoai tây, gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng, đắp lên vùng mắt có mụn thịt, nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 3 đến 4 lần/ tuần bạn sẽ thấy hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Trị mụn thịt quanh mắt với tỏi

Tỏi là loại nguyên liệu có sẵn trong gian bếp của mỗi nhà. Tỏi có rất nhiều công dụng chữa bệnh mà nó còn ức chế các tuyến keo và ngăn ngừa mụn thịt quanh mắt lây lan sang những vùng da khác.

Cách thực hiện rất đơn giản, tỏi hãy đem bóc vỏ sạch, đập dập và ép lấy nước. Rửa mặt sạch và dùng bông gòn để thấm lên vùng da có mụn thịt, sau 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top