Niềng răng không nhổ răng được chỉ định đối với các trường hợp khách hàng có cấu trúc xương hàm chưa ổn định hoặc răng thưa, còn nhiều khoảng trống trên cung hàm. Với phương pháp này, người bệnh không cần trải qua quá trình nhổ răng đau đớn mà vẫn đảm bảo được kết quả chỉnh nha như mong đợi. Dưới đây là những thông tin cụ thể về dịch vụ mà bạn cần biết!

Thực hiện nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Niềng răng không nhổ răng là phương pháp chỉnh nha giúp đưa hàm răng khấp khểnh về đúng vị trí, mang lại hàm răng đều tăm tắp mà không cần phải nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 trước khi thực hiện như các phương pháp nha khoa khác. Bác sĩ sử dụng các khí cụ hỗ trợ, nhằm tác động lên răng và cấu trúc xương hàm để đưa những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí.

Niềng răng không nhổ được áp dụng cho mọi trường hợp sai lệch khớp cắn ở trẻ em*
Là phương pháp chỉnh nha được đông đảo khách hàng yêu thích, niềng răng không nhổ răng mang đến cho bạn nhiều lợi ích mà các phương pháp điều trị khác khó có được:

- Bảo tồn răng thật: không phải nhổ răng, răng thật được bảo tồn tối đa.

- Một số các khí cụ hỗ trợ gần như là trong suốt nên tránh gây mất thẩm mỹ trong quá trình niềng.

- Hiệu quả cao, đưa hàm răng về đúng vị trí, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, đầy tự tin.
Sở hữu khuôn hàm đẹp sau điều trị niềng răng*

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng hiệu quả nhất

Với sự phát triển của ngành nha khoa, niềng răng không nhổ răng được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường hợp mang khiếm khuyết trên răng. Tuy nhiên, kỹ thuật chỉnh nha hiện đại này được đánh giá cao nhất khi áp dụng cho các trường hợp:

Niềng răng trẻ em

Nếu nhổ răng trong trường hợp này ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hàm răng của trẻ sau này do cấu trúc xương hàm lúc này còn chưa ổn định. Có thể dẫn đến các tình trạng như: răng yếu đi, răng mọc lung tung…vì vậy, chỉnh nha không nhổ răng luôn được cân nhắc dành cho các trường hợp bệnh nhân là trẻ em.

Kỹ thuật hỗ trợ niềng răng không nhổ răng ở người lớn*
Niềng răng thưa

Việc nhổ răng khi chỉnh nha thực chất là nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để các răng có thể di chuyển và sắp xếp lại. Vì vậy, trường hợp chỉnh nha cho răng thưa trở nên dễ dàng hơn vì giữa các răng đã có kẽ hở. Tuy nhiên, nếu khoảng trống không đủ rộng, bác sĩ tiến hành mài răng hay cắt kẽ răng để đạt được khoảng cách phù hợp nhất cho các răng di chuyển và sắp xếp lại.

Niềng răng hô, móm, vẩu, khấp khểnh nhẹ

Ở các trường hợp này, tình trạng răng không quá phức tạp, nên có thể áp dụng phương pháp chỉnh nha không nhổ răng. Lưu ý rằng: bác sĩ vẫn có thể mài răng hay cắt kẽ như trong trường hợp răng thưa nếu cần thiết.

Niềng răng không nhổ răng với công nghệ hiện đại*
Hiện nay, niềng răng không nhổ răng được áp dụng khá phổ biến cho nhiều trường hợp răng mọc sai lệch thông qua phương pháp chỉnh nha hiện đại không mắc cài. Bên cạnh đó, với các trường hợp cung hàm quá rộng hoặc quá hẹp, bác sĩ chỉnh nha còn có thể áp dụng giải pháp hỗ trợ nong xương hàm để hạn chế tối đa việc nhổ răng. 

Để thực hiện niềng răng không nhổ răng hiệu quả, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa tiến hành thăm khám, giải quyết mọi vấn đề về răng miệng và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ chỉnh nha.
 
Top