Răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 17-25 tuổi, thậm chí ở một số người có thể mọc trễ hơn. Mọc răng khôn thường gây đau nhức khó, đặc biệt nếu gặp trường hợp răng khôn mọc lệch càng  khó chịu hơn. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, răng khôn mọc lệch tốt nhất nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, răng khôn là răng số mấy vẫn là thắc mắc của mọi người. Thắc mắc đó sẽ được gỡ bỏ qua bài viết dưới đây!

Mọc răng khôn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trên cung hàm ở thời điểm cấu trúc hàm đã phát triển ổn định. Đó là lý do mà hầu hết răng khôn đều mọc kẹt, mọc ngầm vì không còn chỗ để mọc thẳng trên cung hàm như những răng khác. Biến chứng do răng khôn gây ra là vô số, trong đó thường gặp nhất là tình trạng viêm lợi trùm, viêm quanh thân răng, thức ăn hay mắc kẹt vào kẽ răng gây sâu răng 7 bên cạnh, gây ê nhức, hành sốt…


Tình trạng răng khôn gây đau nhức dữ dội tại nướu và gây sưng má chứng tỏ răng khôn bị mọc kẹt dưới xương hàm nên gây đau nhức và bị sưng. Theo lời khuyên của bác sĩ, bệnh nhân đang trong giai đoạn thai kỳ không nên việc sử dụng thuốc giảm đau, kháng sinh hay các tác động lên răng, nhất là răng khôn là không nên vì sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số cách giảm đau răng tại nhà nếu mọc răng khôn khi mang thai

+ Chườm đá: Mọc răng khôn khi mang bầu cách thông dụng để giảm đau chính là chườm đá, những cơn đau răng sẽ tạm thời được đẩy lùi, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

+ Súc miệng nước muối: nước muối giúp sát trùng, kháng khuẩn vì thế bạn nên súc miệng nước muối hàng ngày để giảm nguy cơ răng khôn bị bệnh lý.

+ Dùng gừng, tỏi: đơn giản, bạn chỉ cần đập dập gừng hoặc tỏi sau đó cắn vào vùng răng khôn đang mọc để giảm đau. Thực hiện liên tục mỗi khi cảm thấy đau nhức.

+ Nhựa đủ đủ: nhựa quả đu đủ non bôi vào vùng răng khôn bị đau sẽ giúp xóa tan cơn đau nhức.

+ Nước cốt chanh: bạn dùng nước cốt chanh và bôi vào răng tương tự nhựa đu đủ cũng sẽ giúp chữa đau mọc răng khôn khi mang thai. Nhưng lưu ý chỉ nên thực hiện cách này 1-2 lần trong ngày, tránh axit trong chanh bào mòn men răng.
 
Top