Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng giả được áp dụng khi mất một hoặc nhiều răng trong điều kiện răng hai bên vùng mất răng của bạn vẫn còn chắc khỏe để làm trụ răng. Bác sĩ tiến hành mài nhỏ răng ở hai răng vùng kế cận và làm cầu từ 3 - 4 răng. Răng sứ được lấy chuẩn màu với men răng thật nên không lo bị lộ. Nhờ vậy, bạn được sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ.

Thông tin về làm cầu răng sứ

Sự ra đời của phương pháp làm cầu răng sứ là một bước ngoặt lớn cho dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Đây là phương pháp sử dụng cầu răng để phục hồi lại răng bị mất đi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: sâu răng, do tai nạn…
Thực hiện cầu răng sứ cho trường hợp mất răng*
Kỹ thuật cầu răng sứ trong nha khoa được dùng để thay thế và phục hồi chức năng cho răng mất. Làm cầu răng sứ bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa 2 mão này. 2 mão này được gắn trên răng trụ có tác dụng nâng đỡ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu dùng thay thế cho răng mất. 

Làm cầu răng sứ rồi thì niềng răng có đau không? Có ảnh hưởng gì đến cầu răng hay không?

Ưu điểm của làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ không những đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ bởi độ sáng, màu sắc trắng tự nhiên như răng thật và có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nên được bệnh nhân ưa chuộng. Hiện nay, đây là phương pháp không gây xâm lấn nên đảm bảo an toàn. Hơn nữa, chất liệu sử dụng làm cầu răng được chứng minh an toàn, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng.

Các bước thực hiện làm cầu răng sứ*
Đặc biệt, làm cầu răng sứ khả năng chịu lực cao nên bệnh nhân có thể thoải mái khi ăn nhai thực phẩm mà mình yêu thích mà không lo lắng bị bể hay bị vỡ gì. Việc hạn chế thức ăn cứng, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì độ bền răng sứ tồn tại rất dài.

Các loại cầu răng sứ dùng để phục hình đảm bảo tuổi thọ từ 5 - 10 năm và thậm chí còn cao hơn nữa nếu bệnh nhân có chế độ chăm sóc tốt cho nó. Hiện nay, nhiều loại cầu răng sứ được áp dụng  tại nha khoa với các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện chi trả, bạn có thể lựa chọn cho mình loại cầu răng phù hợp.
Răng sứ cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng như răng thật*
Để đảm bảo cầu răng sứ đạt hiệu quả cao nhất, các nha sĩ cần phải thực hiện làm răng sứ theo từng bước của quy trình làm cầu răng sứ chuẩn. Quy trình này được áp dụng phổ biến tại các trung tâm nha khoa chuyên nghiệp đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân khi làm cầu răng sứ. Băn khoăn về chi phí thực hiện bạn có thể đọc thêm tại https://cutt.ly/4wc06Ykc của chúng tôi. 
 
Top