Việc niềng răng chỉ nên được thực hiện khi các răng vĩnh viễn đã mọc lên và mọc gầy đầy đủ, hay còn gọi là hàm răng hỗn hợp.  Tuy vậy, niềng răng trong suốt mất bao lâu vẫn là điều đông đảo khách hàng quan tâm hiện nay. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ thông tin cơ bản về niềng răng.

Niềng răng cho các trường hợp nào?

Các trường hợp răng lệch lạc, răng thưa, cắn chìa, cắn xâu, cắn chéo, hô móm đều có thể áp dụng phương pháp niềng răng để điều chỉnh lại. Niềng răng không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên để niềng răng đạt hiệu quả thì niềng răng ở độ tuổi 10-15, thời điểm này chân răng dễ dịch chuyển trong xương hàm nên có thể dùng các khí cụ chỉnh nha tác động dễ dàng, thời gian điều trị ngắn và hiệu quả cao. 


Đối với độ tuổi trưởng thành răng do di chuyển răng tự nhiên không kiểm soát trong nhiều năm hay tình trạng viêm nha chu mãn tính gây tiêu xương, tụt nướu răng,…Chính vì vậy, việc niềng cho người lớn ngoài mục đích về mặt thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giảm thiểu sự phát triển của các bệnh lý khác như rối loạn khớp thái dương hàm (gây há miệng hạn chế, đau vùng thái dương, mỏi cơ,…) hay bệnh viêm nha chu. 

Các Phương Pháp Niềng Răng 2 Hàm Hiệu Quả

Hiện nay, các phương pháp niềng răng 2 hàm vô cùng đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp bạn cần dựa vào tình trạng khuyết điểm răng hàm của mình và tình hình tài chính để lựa chọn.

Niềng răng mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng truyền thống nhưng mang lại hiệu quả rất cao và được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật mắc cài và dây cung mảnh để gắn cố định lên răng. Nếu khách hàng không muốn sử dụng chất liệu mắc cài kim loại thì có thể đổi qua các loại mắc cài khác như mắc cài sứ, mắc cài trong,…


Niềng răng không mắc cài: Đây đang là phương pháp được đánh giá có mức độ thẩm mỹ rất cao và đặc biệt nó có thể tháo lắp một cách dễ dàng làm cho việc ăn uống, vệ sinh diễn ra thuận lợi hơn. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống các khay niềng bằng nhựa dẻo trong suốt có kích thước chuẩn để nắn chỉnh răng. Với niềng răng không mắc cài hiện nay có 2 phương pháp chính đó là invisalign và clear Ailgner.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top