Cấy ghép implant là một trong những phương pháp mới và hiện đại được nhiều người tin dùng hiện nay. Tiến hành thực hiện cấy ghép implant nhằm giúp khắc phục được những khuyết điểm về mất răng, răng sứt mẻ hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng toi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến phương pháp này, các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin cụ thể.

Cấy ghép implant nha khoa là gì?

Cấy ghép implant là 1 lựa chọn để thay thế răng đã mất. Không giống như hàm giả chỉ nằm trên nướu răng đã mất và ôm móc vào các răng trụ, cấy ghép implant là biện pháp trồng răng lâu dài với phẫu thuật cấy trụ Implant vào xương hàm. Những trụ Implant là những chân răng giả có chức năng như chân răng thật tạo nên giải pháp trồng răng cố định lâu dài nhất hiện nay so với hàm giả hay cầu răng. Những ưu điểm khi sử dụng cấy ghép implant gồm:

Hình thức cấy ghép răng*
- Răng Implant trông đẹp hơn và cảm nhận giống răng thật hơn, bởi vì chúng được cấy vào xương hàm, trở nên cố định chặt chẽ với hàm. Có thể bạn còn không cảm nhận được là đang có chúng.

- Với hàm giả trong miệng, bạn thường nói chuyện khó khăn bởi hàm dịch chuyển và thậm chí lỏng. Răng Implant  cố định nên việc nói năng trở nên lưu loát giống như răng thật.

- Bạn có thể hỏi những người đã sử dụng Implant, họ sẽ nói răng Implant thật thoải mái giống như răng thật và  thường quên mất là có chúng trong miệng.

- Bạn có thể ăn uống những món mà mình thích không phải lo sợ rớt hàm giả. Cảm giác nhai gần giống răng thật đem lại hạnh phúc cho người mất răng.

- Implant không làm ảnh hưởng đên răng thật, không phải mài răng làm trụ cầu răng hay răng mang móc hàm giả, và thật dễ dàng vệ sinh 1 răng Implant.

Nhiều loại trụ implant được áp dụng tại nha khoa*
- Nếu được chăm sóc đúng cách, Implant sẽ tồn tại suốt đời cùng bạn như 1 răng trong miệng.

Cấy ghép implant cho những ai?

Trước khi thực hiện phương pháp này các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng khuyết điểm răng hiện tại. Kiểm tra tình trạng sức khỏe xem có đủ điều kiện để tiến hành thực hiện cấy ghép implant hay không. Phương pháp này chống chỉ định một số trường hợp sau:

- Trẻ dưới 16 tuổi: Ở độ tuổi này xương sẽ chưa phát triển hết, chưa ổn định nên không thể cấy ghép implant.

- Trường hợp mắc phải các bệnh về tim mạch, suy thận thì không nên làm cấy ghép Implant.

- Bệnh nhân có xương không đủ đầy vì vậy Implant không thể bám vào xương một cách vững chắc, hay khe răng quá hẹp không có không gian để làm trồng trụ răng Implant, cũng không thể tiến hành cấy ghép răng được.
Có thể cấy ghép răng implant cho trường hợp mất một hoặc nhiều răng*
Cấy ghép implant là một trong những phương pháp khó thực hiện và đòi hỏi kỹ thuật cao, vì vậy chi phí thực hiện hơi cao, tùy vào khuyết điểm cũng như lựa chọn của khách hàng. Để thực hiện phương pháp này, quý khách hàng có thể trực tiếp liên hệ về trung tâm để được tư vấn cụ thể hơn.
 
Top