Răng cửa được coi là “hàng tiền đạo” của hàm răng, bởi chúng đóng vai trò thẩm mỹ chính cho hàm răng và cả chức năng xé thức ăn trước khi chuyển vào răng hàm nghiền nát thức ăn. Nếu răng cửa không may bị mất, chắc chắn bạn phải tìm cách để phục hình ngay để giữ nét thẩm mỹ cho hàm răng và chức năng ăn nhai được bình thường. 

Có thể bạn chưa biết: niềng răng sứ giá bao nhiêu


Chức năng của răng cửa có thể bạn chưa biết

Tất cả những chiếc răng trên cung hàm đều giữ vai trò và chức năng riêng và việc bảo vệ răng miệng là rất quan trọng. Với chiếc răng cửa, bạn cần phải bảo vệ và chăm sóc vì chức năng của răng cửa trong cung hàm là rất quan trọng. Bên cạnh đó, có nên bọc răng sứ titan nhiều người tìm hiểu. 

Làm gì khi răng cửa bị mất?

Chức năng ăn nhai: Răng cửa là những chiếc răng nằm phía trước cung hàm, dễ nhìn thấy khi bạn nói hay cười. Trong quá trình ăn, chiếc răng cửa sẽ hỗ trợ giúp bạn cắn xé thức ăn một cách dễ dàng hơn.

Chức năng thẩm mỹ: Vì là chiếc răng dễ nhìn thấy nên khi mất đi, hàm răng của bạn trong sẽ rất mất thẩm mỹ và điều này khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Một hàm răng đẹp và khoẻ mạnh sẽ làm tăng vẻ đẹp của khuôn mặt, làm nụ cười thêm tươi. Chính vì vậy, răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ rất cao.

Chức năng phát âm: Hàm răng đều đặn sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn. Người lớn mất răng cửa sẽ khó nói đúng giọng nhất là khi học ngoại ngữ.

Làm gì khi răng cửa bị mất?

Như đã chia sẻ ở trên thì chiếc răng cửa đóng vai trò rất quan trọng. Khi răng cửa mất đi thì không những ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, thẩm mỹ và phát âm mà còn có thể gây ra các tác hại như tình trạng tiêu xương, tụt nướu, xô lệch răng, khiến cuốn mặt biến dạng.

Chính vì những lý do đó, khi bị mất răng, bạn cần tiến hành trồng lại răng. Với phương pháp cấy ghép implant hiện đại ngày nay, bạn có thể phục hình răng khi mất một hay nhiều răng.

Implant là một trụ kim loại bằng titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Sau khi đặt trụ implant, xương sẽ tự bám vào quanh răng giúp răng implant dính chặt vào xương hàm giống răng thật. Răng implant là phương pháp tốt nhất để phục hình răng đã mất một cách hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao. Dù là mất một răng hay mất răng toàn hàm thì bạn đều có thể phụ hình lại toàn bộ với răng implant. Răng implant có khả năng chịu lực tốt nên bạn có thể ăn nhai bình thường sau khi cấy ghép.

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa tình trạng mất răng, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng thật tốt. Việc mất răng cửa sẽ gây ra cho bạn không ít phiền phức. Bạn nên thực hiện cấy ghép implant tại nha khoa uy tín với đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cấy ghép implant nha khoa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top