Niềng răng là giải pháp hiệu quả trong các trường hợp răng mọc lệch lạc, mọc ngược, sai lệch khớp cắn, giúp đem lại vẻ đẹp cho khuôn hàm. Chỉnh răng mọc lệch lạc là phương pháp mà các nha sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha niềng răng để điều chỉnh, sắp xếp lại các răng về đúng vị trí của nó, đồng thời ngăn chặn sự phát triển bất bình thường giữa hai xương hàm trên và dưới giúp răng trở nên đều đặn hơn. Vậy thời gian niềng răng nhanh mất bao lâu?

Răng khểnh có nên đi niềng không?

Hàm răng khấp khểnh chính là nguyên nhân căn bản nhất dẫn đến hàng loạt những vấn đề về răng miệng như bệnh lý, sai lệch khớp thái dương hàm, ăn nhai không đảm bảo…. Có khá nhiều trường hợp răng khểnh mọc lệch hẳn ra ngoài tạo thế ba răng khiến cho thức ăn giắt vào trong và gây bệnh sâu răng. Vấn đề bọc răng sứ có bền không nhiều người tìm hiểu. 


Do đó, việc chỉnh sửa răng khểnh trong một số trường hợp là bắt buộc. Cũng có khi niềng răng khểnh chủ yếu do yếu tố thẩm mỹ quyết định. Việc có nên niềng răng khểnh hay không cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ về tình trạng răng miệng để từ có những chỉ định phù hợp nhất.

Phương pháp niềng răng khểnh cũng tương tự như niềng răng hô móm hay sai khớp cắn bởi bản chất răng khểnh là một dạng sai khớp cắn khiến cho răng không hài hòa với các răng khác trên cung hàm. Việc niềng răng thực chất là cách dùng khí cụ chuyên dụng để gắn trên răng giúp kéo 2 chiếc răng khểnh xuống thẳng với cung hàm và với các răng khác. 

Xua tan nỗi lo thời gian niềng răng mất bao lâu

Tại trung tâm nha khoa, các bác sĩ đều là các chuyên gia trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng với kinh nghiệm nhiều năm, đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài, rút ngắn thời gian niềng răng.

– Gần 10.000 ca đã phục hình răng thành công là con số minh chứng đáng tin nhất cho quá trình làm việc nghiêm túc, tận tâm và chuyên nghiệp của các bác sĩ tại trung tâm.


– Máy chụp X – quang răng kỹ thuật số Cone Beam CT 3D hiện đại nhất, khắc phục được những hạn chế của máy cũ. Máy cho hình ảnh chụp chi tiết, sắc nét, quan sát được các mặt cắt lớp, cấu trúc xương hàm, độ xốp của xương. Do đó, bác sĩ sẽ được hỗ trợ tối đa, rút ngắn thời gian khi niềng răng, bạn sẽ không còn quá lo lắng thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu nữa.
 
Top