Chữa hôi miệng bằng lá ổi là phương pháp dân gian được nhiều người truyền miệng nhau. Hôi miệng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp trị hô miệng bằng lá ổi. Hãy cùng theo dõi bọc răng sứ có tháo ra được không nhé.

Mẹo chữa hôi miệng bằng lá ổi hay ho cho bạn 1
Chữa hôi miệng với lá ổi

Nguyên nhân gây hôi miệng


Hôi miệng không những làm bạn khó chịu mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng này thì bạn sẽ biết cách điều trị hiệu quả. Hôi miệng có thể do các nguyên nhân sau:

Vi khuẩn: Vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng, vi khuẩn có thể xuất hiện không chỉ ở răng mà còn cả vùng lưỡi, lâu ngày sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu cho bạn.

Cao răng: Có răng hình thành do sự tích tụ của vi khuẩn lâu ngày, sau khi ăn xong thức ăn sẽ còn sót lại trên răng, nếu không được vệ sinh sạch thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng hô miệng.

Sâu răng, viêm tủy: Đây là những bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, khi răng sâu lâu ngày không điều trị kịp thời sẽ dần bị phá hủy, tủy răng bị viêm cũng tạo ra mùi hôi miệng, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Nếu không phải là do những nguyên nhân trên thì bạn có thể mắc một số căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường hô hấp, trào ngược mạn tính, sự hình thành amiđan… Trong một số trường hợp, tác dụng phụ của thuốc cũng có thể thúc đẩy mùi liên 


Mẹo chữa hôi miệng bằng lá ổi hay ho cho bạn


Khi chưa thể đến nha khoa để gặp bác sĩ thì bạn có thể chữa hôi miệng bằng lá ổi, đây cũng là một biện pháp hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Lá ổi có hương thơm chịu, có tính kháng khuẩn cao, được sử dụng để chữa các bệnh răng miệng. Bạn có thể áp dụng với một trong những cách sau để chữa hôi miệng tại nhà.

Mẹo chữa hôi miệng bằng lá ổi hay ho cho bạn 2
Nên đến nha khoa để điều trị khi bị hôi miệng
 Nhai lá ổi: Cách làm này rất đơn giản, bạn hãy lấy 5 lá ổi non rửa sạch, cho vào miệng và nhai kĩ trong vòng 5 phút thì nhổ ra và súc miệng thật sạch với nước. Kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi ngày thì hơi thở của bạn sẽ được cải thiện. 

Đánh răng bằng nước cốt lá ổi: Hay giã nát lá ổi sau khi đã rửa sạch cùng với muối hạt và lọc lấy nước cốt. Dùng nước cốt này trộn với kem đánh răng để chải răng mỗi ngày. Bạn cũng có thể bảo quản nước cốt lá ổi vào tủ lạnh để dùng dần, nhưng không nên trộn kem đánh răng vào.

Súc miệng bằng nước lá ổi: Lá ổi sau khi đã rửa sạch, bạn cho vào nồi đã có sẵn nước và muối, đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó, hãy lọc ra và lấy nước này để súc miệng hằng ngày, mùi hôi miệng sẽ dần biến mất.

Chữa hôi miệng bằng lá ổi sẽ không thể đem lại hiệu quả dứt điểm và mùi hôi sẽ vẫn quay trở lại. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về chữa hôi miệng bằng lá ổi hy vọng sẽ giúp bạn giảm được mùi hôi khó chịu. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị.

TG: VT
 
Top