Răng khôn là răng trong cùng của mỗi hàm cho nên thường thì khoảng trống của hàm thường không đủ chỗ để răng có thể mọc lên dễ dàng. Răng có thể mọc thẳng mọc nghiêng hoặc mọc ngầm, tuy nhiên thời kỳ mọc răng khôn đều khiến cho bạn vô cùng khổ sở vì lo ngại niềng răng sứ giá bao nhiêu cùng những triệu chứng nó gây ra.


Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và chúng gây ra không ít phiền phức đối với sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn diện của bạn. Để giảm sưng mặt vì mọc răng khôn, bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp tự nhiên sau đây nếu chưa thể đến nha khoa.

Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn bằng đinh hương

Đinh hương là một vị thuốc giảm đau và là cách giảm đau răng khôn nhanh nhất cho bạn. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy dầu đinh hương đặc biệt hiệu quả trong việc giảm đau đớn. Đinh hương còn mang ích chống lại vi khuẩn phát triển trong miệng của bạn và khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bền không thông tin chia sẻ từ nha khoa. 

Bạn có thể sử dụng dầu đinh hương để nhỏ trực tiếp vào hốc răng hoặc chỉ cần đun sôi đinh hương tươi để làm một dung dịch giảm đau nướu.

Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn tại nhà

Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn bằng nha đam

Như bạn đã biết, nha đam có đặc tính làm mát và giúp dưỡng da, trị mụn. Loại nguyên liệu này thường không độc hại và có thể được sử dụng để làm dịu và giảm viêm xung quanh khu vực mà răng khôn của bạn đang phát triển. Nha đam còn có công dụng làm lành nướu răng của bạn nếu nướu bị trầy xước trong quá trình mọc răng khôn.

Thoa gel nha đam vào vị trí miệng của bạn bị sưng lên. Cách giảm đau răng khôn này áp dụng hoạt động của tinh chất nha đam, làm mát khu vực đau và giúp bạn giảm đau tạm thời.

Những phương pháp từ tự nhiên chỉ có thể giúp bạn giảm đau, giảm sưng tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm. Mặt khác, nếu không thực hiện vệ sinh thì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Điều trị sưng mặt vì mọc răng khôn tại nha khoa

Tình trạng bị sưng mặt do mọc răng khôn là dấu hiệu cho thấy chiếc răng khôn đang mọc lệch và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như áp xe, viêm nướu, sâu răng... Phương pháp được bác sĩ chỉ định để điều trị dứt điểm tình trạng này là nhổ răng khôn.

Răng khôn không đóng vai trò gì trong cung hàm, giữ lại răng khôn chỉ khiến bạn mệt mỏi và bị những cơn đau hành hạ. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện của răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tiến hành nhổ răng. Sau khi nhổ răng thì tình trạng sưng mặt sẽ không còn, cùng như chấm dứt được những cơn đau cho bạn.

Tại nha khoa Đăng Lưu, khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ áp dụng công nghệ nhổ răng hiện đại không đau, không biến chứng, với hệ thống gây tê ở vị trí nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top