Máng tẩy trắng răng được thiết kế từng bộ riêng biệt sử dụng cho mỗi bệnh nhân. Hiệu quả của phương pháp này cao nên được nhiều người lựa chọn tin dùng. Hiểu rõ những ưu nhược điểm của máng tẩy trắng răng tại nhà giúp bạn có cách lựa chọn và sử dụng phù hợp cho mình. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Cách tẩy trắng răng bằng máng tại nhà 

Máng tẩy trắng răng là một loại hàm làm bằng chất liệu nhựa trong, được chế tạo dựa trên những dữ liệu về tỉ lệ, kích thước hàm răng của từng người. Chính vì vậy, máng rất vừa khít với răng, kẽ răng và nướu. Để có được hiệu quả tốt nhất từ cách tẩy trắng răng bằng máng, bạn cần tuần thủ theo đúng các bước như trong hướng dẫn. 

Đầu tiên, bạn cần đến gặp trực tiếp nha sỹ tại trồng răng implant ở đâu để được thăm khám và kiểm tra xem răng có đủ khỏe mạnh để thực hiện tẩy trắng răng hay không. Nếu thấy có dấu hiệu bệnh lý, nha sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị triệt để trước. 


Sau khi thăm khám, nha sỹ sẽ vệ sinh khoang miệng và lấy dấu hàm, gửi về cho Labo chế tác. Cuối cùng, trước khi giao máng tẩy trắng răng cho bạn về nhà, nha sỹ sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách thực hiện cũng như hẹn lịch tái khám để theo dõi quá trình. 

Ưu điểm của máng tẩy trắng răng

Khi bạn áp dụng cách tẩy trắng răng bằng máng cần phải làm theo các bước sau đây: 

Bước 1: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn tối xong bằng cách đánh răng, chỉ nha khoa và nước súc miệng. Sau đó, bạn cho một lượng thuốc tẩy vừa đủ vào máng và ngậm vào miệng. 

Bước 2: Bạn ngậm máng tẩy trong khoảng 30 phút – 1 tiếng để thuốc có thời gian ngấm sâu vào men răng và phát huy tác dụng. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tranh thủ làm một số việc khác như tắm, giặt, lau dọn nhà, đọc sách… 

Bước 3: Bỏ máng tẩy trắng răng ra và súc miệng lại thật sạch bằng nước. 

Kiên trì thực hiện như vậy cho đến khi hết 2 ống thuốc kết hợp với việc đến khám lại như lời dặn của bác sỹ để đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng ăn uống những loại thực phẩm có màu và axit như rượu vang đỏ, bia, trà, café, nước tương, nước sốt tương cà… 

Ưu điểm của máng tẩy trắng răng 

- Chi phí thấp: một bộ máng tẩy trắng răng có chi phí khá rẻ, bạn có thể mua chúng ở các cửa hàng chuyên về thiết bị y tế hoặc hiệu thuốc lớn, thậm chí bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này thông qua việc đặt hàng trực tuyến.

- Dễ sử dụng: khi bạn mua máng tẩy thì có kèm theo hướng dẫn sử dụng, vì thế bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà mà không cần đến sự trợ giúp của bác sĩ.

- Hiệu quả trắng răng nhanh: nếu như áp dụng đúng cách thì bạn sẽ sở hữu ngay một hàm răng trắng sáng như mong muốn chỉ trong vài phút đồng hồ.

Nhược điểm của máng tẩy trắng răng

- Khay một cỡ: nhược điểm lớn của của máng tẩy trắng răng đó chính là thiết kế một kích cỡ trong khi kích cỡ hàm răng không phải của ai cũng giống ai, có người hàm răng lớn, có người hàm răng nhỏ, như vậy sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng, hiệu quả không cao.

- Có thể gây kích ứng cho răng miệng: Sản phẩm này đôi khi gây ra tình trạng tê và đau răng khi sử dụng

- Nhạy cảm: một số người khi sử dụng máng tẩy trắng răng có thể nâng cao độ nhạy cảm cho răng và nướu, thậm chí nặng còn dẫn đến một số bệnh lý về răng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top