Một sản phẩm chăm sóc da mặt hoàn toàn cần thiết lúc này để khắc phục nhanh chóng những rắc rối này, nhưng với bà bầu thì không thể tùy tiện. Liệu bà bầu có được bôi kem dưỡng da không? bọc răng sứ cho răng sâu khi nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Thai nhi bị ảnh hưởng như thế nào khi mẹ dùng kem dưỡng da 


Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm được bày bán trên thị trường dành cho các bà bầu. Các sản phẩm này không thể ngấm vào máu và tác động trực tiếp tới thai nhi, mà chúng chỉ ảnh hưởng tới bề ngoài chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Thông tin nha khoa có nên bọc răng sứ titan chia sẻ.

Nhưng thực tế cho thấy, những chất có trong các loại kem dưỡng da như tạo màu, tạo mùi…rất dễ thấm vào đường hô hấp của bà bầu và ảnh hưởng tới em bé. 

Ngoài ra, da của phụ nữ khi mang thai khá ngạy cảm do sự thay đổi của các loại hormone nên dễ kích ứng với các thành phần có trong mỹ phẩm.


Làm thế nào để bà bầu sử dụng mỹ phẩm an toàn? 


Không còn lo lắng dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến thai nhi nữa nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách.

Không nên sử dụng mỹ phẩm quá nhiều trong 3 tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn phôi thai mới hình thành và phát triển nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động từ bên ngoài. Hậu quả của việc này có thể khiến em bé sinh ra bị dị tật hoặc bị khiếm khuyết các chức năng trong cơ thể. 

Không dùng các sản phẩm như son trị mụn, sơn móng tay, thuốc uốn duỗi… vì có thể làm ảnh hưởng tới thai nhi. 

Chọn lọc, sử dụng những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên như mặt nạ, xông hơi, dưỡng môi…có nguồn gốc và thành phần rõ ràng, an toàn với bà bầu. 

Hạn chế trang điểm và nên tẩy trang sạch môi sau khi trang điểm, không sử dụng nước tẩy trang chứa cồn hoặc các thành phần có thể gây hại. 

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn mang bầu. Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất từ rau, trái cây, sữa tươi để giúp bạn có một làn da đẹp mà không cần đến mỹ phẩm hỗ trợ. 


Một vài lưu ý giúp mẹ bầu chăm sóc da mặt khỏe mạnh 



Rửa mặt 


Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng các sản phẩm tạo bọt vì chúng có thể gây khô da. Thực hiện các động tác massage da mặt nhẹ nhàng theo kiểu xoắn ốc hướng lên trên để kích hoạt các tế bào tiết dầu. Ưu tiên các sản phẩm có chứa glycerine và acid hyaluronic vì các chất này có thể giữ độ ẩm cho da, làm cho da căng mịn và sạch hơn.


Tẩy tế bào chết thường xuyên 


Không phải vì mang thai mà không tẩy tế bào chết đâu nhé. Việc này sẽ khiến các lớp biểu bì chết trên da được lấy đi và tạo điều kiện cho các lớp mới phát triển, làn da sẽ không còn khô ráp nữa.


Nên sử dụng kem chống nắng 


Những tế bào hắc tố khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da dễ bị nhạy cảm và khiến da bị sậm màu hơn. Bên cạnh bảo vệ da bằng nón, mũ ra thì nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 10h đến 2h chiều. Có thể bôi kem chống nắng chứa các thành phần dưỡng ẩm.


Ăn uống khoa học 


Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và nên bổ sung thêm các dưỡng chất chứa nhiều canxi, vitamin A, C, E…để giúp làn da khỏe mạnh. 

Với những thông tin trên, mong rằng bạn có thể hiểu được việc dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến thai nhi không và chăm sóc da như thế nào mới đúng cách.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top