Không phải ngẫu nhiên mà ông bà ta từ ngày xưa lại có tập tục ăn trầu và nhuộm răng đen. Thói quen ăn trầu giúp cho hàm răng các cụ chắc khỏe,tuy nhiên trong lá trầu không lại có chất làm răng bị xỉn màu, do vậy mà các cụ quyết định nhuộm đen hàm răng của mình.

Địa chỉ niềng răng ở đâu tốt có thể chữa bệnh lý răng miệng không?


Tác dụng của rượu cau

Sâu răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Ngoài các phương pháp điều trị sâu răng hiệu quả tại phòng nha thì các phương pháp đơn giản tại nhà cũng được nhiều người áp dụng như chữa sâu răng bằng rượu cau. Rượu cau là một loại thuốc dân gian có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe răng miệng. Rượu cau là hỗn hợp có tính cay, chát và có thể diệt khuẩn tốt. Nồng độ cồng của rượu kết hợp với cau sẽ giúp tăng tính sát khuẩn và làm chắc răng. 

Rược cau ngoài công dụng chữa sâu răng thì có thể áp dụng để chữa các bệnh lý như viêm nướu, đau răng, trị hôi miệng và giúp giảm đau khi mọc răng khôn. Đối với trẻ em, việc ngậm và súc miệng với rượu cau sẽ giúp phòng tránh được sâu răng. Người già ngậm rượu cau sẽ hạn chế tình trạng răng lung lay. 

Hướng dẫn chữa sâu răng bằng rượu cau

Hướng dẫn chữa sâu răng bằng rượu cau

Bạn tước hết phần vỏ cau xanh bỏ đi, sau đó tước dần cùi trắng cho đến hết, hạt cau thái mỏng rồi cho vào rượu trắng, nhấn xuống sao cho rượu ngập hết cau.

Để ngâm hỗn hợp sau khoảng 1 tháng là dùng được. Sử dụng rượu cau súc miệng hàng ngày từ 2-3 lần, mỗi lần ngậm khoảng 15 phút rồi nhổ ra, bọc răng sứ loại nào tốt nhất trong vòng 30 phút sau đó không ăn uống đồ ăn gì.

Ban dầu khi dùng rượu cau chữa sâu răng có thể bạn sẽ chưa quen vì vị rượu khá cay, khi ấy bạn có thể pha loãng với nước và súc miệng, sau này quen dần thì dùng rượu cau nguyên chất sẽ có tác dụng mạnh hơn.

Rượu cau ngoài chữa sâu răng ra còn có tác dụng chữa viêm lợi, chữa đau nhức răng hiệu quả và làm chắc răng rất tốt. Đặc biệt với người cao tuổi, răng sẽ có dấu hiệu bị lung lay. Bạn hoàn toàn có thể dủng rượu cau cho ông bà mình, mang lại một hàm răng chắc khỏe.

Chữa sâu răng bằng rượu cau là phương thuốc rất hay, tuy nhiên tùy vào cơ địa của từng người mà cho hiệu quả khác nhau và thêm vào đó, rượu cau chữa sâu răng cũng không phải là cách triệt để. Sâu răng có thể quay lại bất kỳ lúc nào và thậm chí còn tái phát nặng hơn.

Vì thế, bạn hãy bỏ chút thời gian đi thăm khám bác sĩ để chữa sâu răng tận gốc kịp thời, hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top