Tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ sau sinh là hiện tượng thông thường mà hầu hết chị em phụ nữ khi sinh con đều gặp phải. Tiêu chí chọn niềng răng ở đâu tốt tphcm đảm bảo an toàn? Với những phương pháp từ thiên nhiên, việc cải thiện làn da bụng nhăn nheo sau sinh không chỉ đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp mà còn an toàn với cả mẹ và bé.

Nguyên nhân bụng nhăn nheo sau sinh 

Những ngấn mỡ bụng xuất hiện là do năng lượng dư thừa bên trong cơ thể tích tụ lại dưới dạng các tế bào mỡ. Các tế bào này càng dày, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền càng nhiều thì càng làm cho bụng dễ chảy xệ xuống, sồ sề, khó che giấu. Hơn nữa, theo thời gian, tế bào mỡ có chiều hướng gia tăng nếu chị em không biết cách ngăn chặn và giảm bớt. 

Khi bạn mang thai hoặc tăng trọng lượng, thừa mỡ đột ngột sẽ làm cho da không kịp co giãn tương thích và bị kéo căng ra quá mức. Lúc đó, mạng lưới mô liên kết sẽ lập tức bị đứt gãy, làm cho cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mất đàn hồi, biểu hiện thành da nhăn nheo, chảy nhão và các vết rạn. 
 Khắc phục tình trạng bụng nhăn nheo sau sinh

Khắc phục tình trạng bụng nhăn nheo sau sinh 

Chú ý trong việc giảm cân 
Để khắc phục tình trạng da bụng nhăn nheo sau sinh, trước hết càn phải chọn những thực phẩm bổ sung năng lượng cơ thể thích hợp để cung cấp đủ calo, mà không gây béo phì. 

Bạn nên ăn chọn các loại sữa ít chất béo để bổ sung dưỡng chất và tránh các món chiên xào, chọn ăn thịt nạc và trái cây tươi. Ngoài ra, nên chia bữa ăn theo nhiều bữa nhỏ để tránh tình trạng tích trữ mỡ thừa. 

Uống nhiều nước mỗi ngày 
Uống nhiều nước không những cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, và tăng cường độ ẩm chi da mà còn giúp làn da mẹ sau sinh săn chắc, nhẵn và rạng rỡ hơn. Chị em cần đảm bảo uống đủ nước từ 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn thêm rau xanh, hoa quả.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ 
Nuôi con bằng sữa mẹ có thể khắc  phục da nhăn nheo, da bụng chảy xệ sau sinh mà rất ít bà mẹ có thể ngờ tới. Mẹ nên cho bé bú sữa hoàn toàn trong 6 tháng đầu, phương pháp này có ích để giảm cân sau sinh và giảm mỡ bụng cho mẹ mà bé còn rất khỏe, sức đề kháng của trẻ tốt.

Ăn ít chất béo 
Ở thời kì đầu, bạn không nên tránh hoàn toàn thức ăn chứa nhiều hydrat bởi nó vô cùng quan trọng cho sữa mẹ để nuôi con. Tốt hơn hết là bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và protein, tránh các đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ, chất béo, đường… Với chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, các bạn sẽ không bị tăng cân trở lại sau khi sinh. 

Massage cho da bụng 
Khi cơ thể chưa được khỏe mạnh đủ để tập cơ bụng thì chị em có thể sử dụng một số loại dầu massage dể giảm mỡ bụng sau sinh, da sẽ phẳng hơn, cơ bụng săn chắc và giảm vòng eo cực nhanh.

Luyện tập thể dục 
Bạn nên kết hợp luyện tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để các cơ được vận động linh hoạt. Sau đó từ từ chuyển tới các bài tập nặng hơn để giảm lớp mỡ thừa ở bụng, chân, đùi…Ở thời điểm này, yoga là một dạng tập có lợi nhất cho cơ bụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top