Viêm chân răng là bệnh lý về răng miệng nhiều người thường gặp phải và gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết cách điều trị sao cho hiệu quả. Vậy nên chữa viêm răng bằng cách nào? Tuy nhiên, một số người vẫn còn thắc mắc niềng răng hô giá bao nhiêu

Nguyên nhân gây viêm chân răng
Trước khi biết kháng sinh điều trị viêm quanh răng là loại nào thì bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Có 2 nguyên nhân chính đó là mảng bám chân răng và vi khuẩn:

- Không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, không làm sạch mảng bám khiến vi khuẩn sản sinh enzime tấn công chân răng, phá hủy liên kết của biểu mô và gây ra viêm lợi. Quy trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

- Chế độ ăn uống mất cân bằng, thuốc lá, bọc răng sứ giữ được bao lâu rượu gây ra các mảng bám, tạo điều kiên thuận lợi cho viêm lợi phát triển.

Viêm chân răng và những điều bạn nên biết
Viêm chân răng gây chảy máu răng

- Ăn thức ăn quá mềm, nhiều mảnh vụn khiến mảng bám rơi vãi, mắc kẹt vào kẽ răng, nếu không làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

- Hooc môn thay đổi khi mang bầu cũng làm giảm sức đề kháng của lợi đối với các vi khuẩn bám trên răng.

- Việc dùng các loại thuốc chống trầm cảm, lợi niệu, histamin,…. Hoặc các bệnh gây khô miệng dẫn đến không loại bỏ được các mảng bám trên răng.

- Người bị tiểu đường khiến mạch máu dày lên, khả năng vận chuyển chất đến mô và mang chất cặn bã đi giảm. Việc này làm cho lợi yếu và dễ nhiễm vi khuẩn.

Viêm quanh răng không phải là bệnh khó điều trị, nhưng việc điều trị là cả 1 quá trình phức hợp. Tùy vào tình trạng và mức độ của từng người mà sẽ có những cách điều trị thích hợp.

Kháng sinh điều trị viêm quanh răng là loại nào?
Để việc điều trị viêm quanh răng hiệu quả, cần loại bỏ nguyên nhân gây bệnh là mảng bám và cao răng. Sau khi lấy sạch vôi răng, người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám. Nếu bệnh nhân bị nặng, chảy máu lợi thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc. 

Các loại kháng sinh điều trị viêm quanh răng thường được dùng là:

- Dung dịch súc miệng: Giúp vệ sinh răng miệng, trong thành phần thường chứa các chất kháng khuẩn như chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorinedioxid… sẽ làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ra khỏi miệng.

- Thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn trú ngụ ở nướu răng, thường được sử dụng trong điều trị viêm quanh răng. Sự kết hợp của spiramycin với metronidazol mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý răng miệng như bệnh viêm nướu răng, viêm nha chu, sâu răng…

- Thuốc kháng viêm non-steroid  (ibuprofen, diclophenac, meloxicam…) làm giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau nhức. 

- Nhóm thuốc corticosteroid có tính kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng đau.

- Thuốc giảm đau thông thường thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau do viêm nướu. Không dùng aspirin cho các trường hợp mắc các bệnh dễ chảy máu, sốt xuất huyết. Răng bị nhiễm màu do khói thuốc tẩy răng giá bao nhiêu là thích hợp?

Các loại kháng sinh trên được sử dụng hỗ trợ điều trị viêm quanh răng tức thời. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý và sử dụng đúng hướng dẫn của bác sĩ để có kết qủa tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top