Bọc răng sứ là một giải pháp hiệu quả dành cho những người có răng thưa, răng mọc lệch, răng sứt hay bị mất một răng. Sau khi bọc răng sứ xong, răng bạn sẽ trở nên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng rằng sau khi bọc răng sứ thì quá trình ăn uống có bị ảnh hưởng gì không.

Bọc răng sứ bao lâu thì ăn uống bình thường?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ an toàn và hiệu quả, khắc phục các nhược điểm trên răng như răng bị sứt mẻ, răng điều trị tủy, răng sai lệch ở mức độ nhẹ. So với phương pháp niềng răng thì bọc răng sứ có thời gian thực hiện nhanh hơn. Các trường hợp bọc răng sứ cho răng khểnh theo đúng quy trình thực hiện trải qua 2 -3 lần hẹn. 
Bọc răng sứ bao lâu thì ăn uống bình thường?

Ở lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hàng thăm khám tình trạng răng miệng, vệ sinh răng miệng và điều trị dứt điểm các bệnh lý nếu có, gây tê, mài cùi răng và lấy dấu hàm để thiết kế mão răng sứ. Ở lần hẹn thứ 2, mão răng sứ sẽ được lắp lên cùi răng. Lần hẹn thứ 3 sẽ là thăm khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của răng sứ. Sau khi hoàn tất một ca bọc sứ sau đó khoảng 24 đến 48 tiếng là cảm giác ăn nhai có thể ổn, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm trong khoảng thời gian này như cháo, súp...

Tuy nhiên, bọc răng sứ mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, tình trạng răng miệng của bạn và số lượng răng cần phục hình. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín, có độ ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm giúp quá trình phục hình răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận lợi. 

Những điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ có cảm giác hơi ê răng. Lúc này bạn nên kiêng tránh đồ ăn quá dai, quá cứng, nên chọn các món ăn nguội, tránh thực phẩm quá nóng, lạnh khiến răng bị kích thích.

Tránh xa các loại thức uống kích thích như rượu, bia, café, nước ngọt có ga, đồ uống có màu để không làm ảnh hưởng đến màu sắc của răng cũng như không gây cảm giác ê buốt.

Phải chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, vì răng sứ cũng như răng thật. Bạn cần đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn. 

Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau khi bọc răng sứ, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Muốn biết bọc răng sứ mất bao lâu trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ bọc răng sứ, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top