Viêm nướu có mủ là bệnh lý mà nhiều người vẫn thường gặp phải, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về bệnh lý này cũng như giải pháp điều trị hiệu quả.

Phân tích bệnh viêm nướu có mủ và giải pháp điều trị 1
Tình trạng viêm nướu răng có mủ*

Viêm nướu có mủ nguyên nhân do đâu?


Viêm nướu có mủ là tình trạng chân răng bị sưng và có mủ, gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu. Để biết cách phòng tránh và ngăn chặn bệnh hiệu quả, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh dưới đây. 

- Trong quá trình ăn nhai, các mảng bám thức ăn còn sót lại, tích tụ lâu ngày thành cao răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và làm cho nướu bị sưng. 

- Do vệ sinh răng miệng không đúng cách, chải răng quá mạng có thể khiến nướu bị tổn thương, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm nướu.

- Tình trạng sâu răng lâu ngày không điều trị khiến vi khuẩn lây lan đến vùng lợi khiến viêm lợi có mủ, sưng nướu răng có mủ.

Giải pháp điều trị viêm nướu có mủ


Viêm nướu răng có mủ nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm, làm răng lung lay và thậm chí gây https://cutt.ly/8wWRAdUo mất răng. Khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh viêm nướu răng có mủ như răng đau nhức, hơi thở có mùi hôi khó chịu, mủ trắng xuất hiện xung quanh răng, sốt thì bạn hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Phân tích bệnh viêm nướu có mủ và giải pháp điều trị 2
Chăm sóc răng đúng cách để ngăn ngừa bệnh lý*
Tại nha khoa, tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết cao răng, sau đó sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để rạch túi mủ ở chân răng. Sau đó, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định uống một số loại thuốc để giảm đau và chóng viêm sưng.

Ngoài ra, bạn cần phải thực hiện chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách. Chế độ ăn cần hạn chế những thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt có ga. Hãy tạo thói quen đánh răng thường xuyên, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn, chải răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, sử dụng nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ. Sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách sẽ giúp bải vệ nướu không bị tổn thương.

Hãy bổ sung vitamin C và D cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống tác nhân gây bệnh bảo vệ sức khỏe răng miệng rất tốt.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hẳn đã giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách điều trị viêm nướu có mủ. Hãy thực hiện thăm khám răng miệng định kỳ để chăm sóc và bảo vệ sức khở răng miệng.

TG: VT
 
Top