Niềng răng xong vẫn hô được coi là thất bại lớn của cả bác sĩ và người niềng. Không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn khiến bạn chán nản, e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy nguyên nhân do đâu niềng răng xong mà vẫn xấu, cách niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền nào đảm bảo hiệu quả tốt, tránh rủi ro hay không? Nếu bạn đang có ý định niềng răng, hoặc đang gặp phải trường hợp trên có thể tham khảo những thông tin từ bài viết dưới đây.

Nguyên nhân niềng răng xong vẫn hô

Răng hô là tình trạng khuyết điểm mà rất nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ, khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa. Niềng răng là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục hiệu quả tình trạng này. Thế nhưng, bên cạnh những ca niềng răng thành công thì nhiều khách hàng sau khi thực hiện niềng răng hô lại không đem lại kết quả cao. Thậm chí, nhiều trường hợp tình trạng hô còn nặng hơn, có thể do những nguyên nhân dưới đây.
Khắc phục niềng răng xong vẫn hô

- Niềng răng sai kỹ thuật: Để dịch chuyển những chiếc răng hô về đúng vị trí cân xứng, lực kéo của mắc cài hoặc khay niềng cần đảm bảo lực ổn định. Nếu không được lên kế hoạch cụ thể, việc điều chỉnh lực kéo qua từng giai đoạn sẽ trở nên mơ hồ. Chi phí thực hiện bọc răng sứ cho răng khểnh bao nhiêu tiền? Lực có thể quá nhanh khiến các răng xê dịch không kịp. Hoặc ngược lại lực kéo không bắt kịp với từng giai đoạn di chuyển của răng. Từ dó dẫn đến tình trạng răng dịch chuyển không đúng như mong muốn và niềng răng xong vẫn hô chính là hệ lụy để lại.


- Chẩn đoán sai nguyên nhân: Thông thường, hô có nhiều nguyên nhân, có thể là do răng, do hàm hoặc do cả răng và hàm. Trong trường hợp hô do răng thì niềng răng là giải pháp hiệu quả, còn nếu hô do hàm mà áp dụng niềng răng thì sẽ không đem lại kết quả, hô do cả răng và hàm thì phải phẫu thuật hàm rồi mới niềng răng.

Khắc phục niềng răng xong vẫn hô

Sau khi kiên trì thực hiện chỉnh nha nhưng kết quả niềng răng xong vẫn hô thì bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Qua kiểm tra, chụp x-quang, nếu là hô do hàm thì bác sĩ sẽ phải tháo hết khí cụ niềng răng ra, sau đó tiến hành phẫu thuật hàm để chỉnh cho khuôn hàm cân đối. Trong quá trình niềng răng, bạn nên đến phòng nha để bác sĩ theo dõi và kịp thời phát hiện những biến chứng cũng như khả năng dịch chuyển.

Nếu là hô do cả răng và hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm trước, sau đó mới niềng răng. Vì phải kết hợp cả 2 phương pháp nên chi phí sẽ có sự chênh lệch.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top