Ra mồ hôi tay không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh đặc biệt là những người hay phải giao tiếp hay viết bút. Đối với sức khỏe thì mồ hôi ra nhiều còn làm cơ thể mất nước, mất muối và nhanh mệt mỏi. Có rất nhiều người thắc mắc xung quanh vấn đề này, tại sao lại bị ra nhiều mồ hôi tay như vậy và có cách nào điều trị triệt để không?

Những biểu hiện bàn tay bị đổ mồ hôi

Tình trạng đổ mồ hôi bàn tay rất dễ nhận biết như sau:

Lòng bàn tay luôn ướt nhẹp.

Da tay nhợt nhạt. tẩy trắng răng bằng công nghệ laser whitening ở đâu?

Lòng bàn tay lạnh.

Da tay bị bóc tróc và các lớp tế bào chết xuất hiện.

Lòng bàn tay ướt nhẹp

Tình trạng chảy mồ hôi quá nhiều so với bình thường có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc gây kích ứng vùng da tay khiến bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Làm thế nào để hết mồ hôi tay

Cách trị mồ hôi tay bằng cách nào?

Biện pháp trị mồ hôi tay hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm. Một số cách sau đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này:



Ăn uống khoa học

Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: ngũ cốc, đậu lạc, hàu, cua, thịt cừu, ức gà, gan động vật…giúp hạn chế tình trạng đổ nhiều mồ hôi tay và mùi hôi cơ thể.

Các loại thức ăn kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi tay

Ưu tiên uống nhiều nước

Nhiều người nghĩ  rằng, uống nhiều nước sẽ khiến tình trạng đổ mồ hôi càng nghiêm trọng hơn nên họ thường uống rất ít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn sai. Bởi khi bị nóng, cơ thể sẽ thoát nhiệt bằng cách đổ mồ hôi. Do vậy, nếu bạn uống đủ nước, cơ thể sẽ giảm bớt cơ chế toát mồ hôi. Bạn có thể uống nước ép rau củ, hoa quả tươi…rất tốt cho sức khỏe và có thể giảm bớt tình trạng này.

Hạn chế thực phẩm cay nóng

Việc ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều gia vị như ớt, tỏi, tiêu, hành…và đồ uống chứa nhiều cồn, chất kích thích (bia rượu, cafein, hút thuốc lá..) sẽ khiến tình trạng đổ mồ hôi tay càng nghiêm trọng. Vì vậy, bạn cần tránh sử dụng nhiều những loại này.

Ngâm tay với muối

Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông tay hay gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào tay. Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi tay.

Tránh căng thẳng, lo lắng, stress: 

Những tình trạng này cũng là một trong số những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi tay. Chính vì vậy, để giảm bớt mồ hôi tay, bạn cần quản lý tốt cảm xúc của mình. Bạn nên dành nhiều thời gian cho yoga để tránh stress.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top