Nước ngọt có ga là thức uống giải khát yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, những tác hại mà nó mang lại là điều mà không phải ai cũng biết, không chỉ về sức khỏe mà răng miệng cũng bị ảnh hưởng. 

Men răng là lớp bên ngoài bảo vệ răng, tiếp đến là lớp ngà răng và trong cùng là tủy răng. Nếu men răng khỏe mạnh sẽ có khả năng chống được axít và răng sẽ ít bị tổn thương hay sâu răng. Men răng cứng chắc 1 phần là do di truyền, nhưng phần lớn là do chế độ chăm  sóc răng miệng và việc ăn uống của bạn như thế nào.


Làm mòn men răng


Đường kết hợp với vi khuẩn trong mảng bám và sản xuất axit có hại có thể gây ra sâu răng. Lượng axit citric trong nước uống có ga làm tăng 10 lần độ ăn mòn men răng tương tự như nước ép trái cây. Trong nước có ga có chứa axit carbonic, hình thành khi carbon dioxide được hòa tan trong nước, làm xói mòn men răng.


Làm cho răng bị xỉn màu


1 số loại nước ngọt có ga chứa khá nhiều chất phụ gia tạo màu thực phẩm, phosphoric, citric và đường, phẫu thuật bấm mí mắt hàn quốc hết bao nhiêu tiền…là những nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu ố vàng mất thẩm mỹ.


Tác hại của nước ngọt đến răng miệng

Nên dùng nước trái cây thay thế


Sâu răng

Uống quá nhiều nước ngọt có ga dễ khiến men răng của trẻ em bị hủy hoại và gây sâu răng. Một số loại nước ngọt có ga có chứa phosphoric, citric cùng với lượng đường trong nó làm cho răng bị đen, xỉn màu, thiếu canxi trong răng. Đặc biệt nếu trẻ em vệ sinh răng miệng không kỹ sau khi uống còn có thể gây sâu răng, hủy hoại men răng gây ra các bệnh về răng miệng.

Nước ngọt có ga là thức uống yêu thích của nhiều người, tuy nhiên, bạn cần tránh việc uống loại nước này thường xuyên. Bởi ngoài những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, chúng còn gây ra những hệ lụy không tốt đến sức khỏe toàn cơ thể như: tăng nguy cơ béo phì, sỏi thận, mất trí nhớ, ung thư…

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra nha khoa định kỳ khoảng 4-6 tháng/1 lần để nha sỹ có thể giúp bạn làm sạch mảng bám trên răng, đồng thời phát hiện và điều trị các bệnh răng miệng kịp thời.

Bạn có thể thay thế nước ngọt có gas bằng các loại đồ uống như nước trái cây, vừa tốt cho răng vừa có lợi cho sức khỏe.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top