Hiện tượng sau khi trám răng bị nhức rất hay gặp phải khi thực hiện dịch vụ nha khoa thông dụng này khiến nhiều người thắc mắc lý do. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu vấn đề trám răng xong bị nhức nguyên nhân là do đâu qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân răng bị đau sau khi trám

Trám răng là phương pháp khắc phục những khuyết điểm trên răng như vỡ, mẻ, rạn nứt, răng sâu ở thể trạng nhẹ. Bác sĩ sẽ dùng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa, thường là composite để hàn trám những lỗ khuyết. giá niềng răng móm có phụ thuộc vào mức độ móm của răng không?

Muốn trám răng an toàn và hiệu quả, đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Nếu không sẽ gây ra những biến chứng, trong đó có tình trạng răng bị đau sau khi trám, có thể do các nguyên nhân sau:

- Đau răng có thể là dấu hiệu bình thường, răng ê buốt nhẹ khi ăn nhai và cảm giác này sẽ nhanh chóng chấm dứt trong thời gian ngắn. Sau khi trám răng sâu, thuốc tê hết tác dụng các hoạt động tác động lên răng được trám đều có thể gây đau đớn cho răng.
 Nguyên nhân răng bị đau sau khi trám

- Tuy nhiên, với những trường hợp đau nhức khéo dài, đặc biệt là những trường hợp trám răng sâu thì nguyên nhân đau nhức có thể do bệnh lý chưa được điều trị dứt điểm. Vi khuẩn sâu răng còn sót lại ăn sâu vào tủy răng, gây ra tình trạng đau nhức.

- Trám răng không đúng kỹ thuật, lỗ sâu không được trám bít, trong quá trình ăn nhai, thức ăn bị dắt lại, răng sẽ bị tấn công bởi vi khuẩn và bệnh sâu răng sẽ quay trở lại, gây đau nhức.

- Với những trường hợp răng bị vỡ mẻ quá lớn thì trám răng sẽ không phải là giải pháp hiệu quả. Tình trạng đau nhức vẫn diễn ra mặc dù bạn đã trám răng trước đó.

Răng bị đau sau khi trám có nguy hiểm không?

Răng bị đau sau khi trám nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, thậm chí gây mất răng. Sau khi trám răng, nếu nhận thấy răng bị đau thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Trường hợp nếu răng đau do sâu răng không điều trị dứt điểm thì bác sĩ sẽ tháo bỏ miếng trám ra, lấy sạch ổ xong răng, điều trị dứt điểm. Nếu tủy răng đã bị viêm thì cần điều trị tủy răng, sau đó mới trám lại răng bằng vật liệu trám chất lượng và an toàn.

Nếu tình trạng đau nhức là do bác sĩ trám răng sai kỹ thuật, miếng trám bị lệch thì cần tháo miếng trám, tiến hành điều trị bệnh lý nếu có và thực hiện trám lại răng đúng quy trình kỹ thuật.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top