Chảy máu chân răng là vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chăm sóc, vệ sinh răng miệng hàng ngày. Chỉ cần một tác động nhỏ như chải răng thậm chí ấn nhẹ vào lợi cũng có thể gây ra hiện tượng này. Khi chân răng bị chảy máu là khi khi răng lợi phát đi tín hiệu về bệnh tật tuy nhiên nhiều người vẫn xem nhẹ, không tìm cách điều trị.

Nguyên nhân viêm chân răng chảy máu

Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, kể cả người lớn và trẻ em. Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Bệnh liên quan đến tổ chức quanh răng, nếu không phát hiện và điều trị thì về lâu dài có thể khiến răng lung lay và gãy rụng. Dùng mắc cài sứ tự buộc thì giá niềng răng móm bao nhiêu?

Với những người bị viêm chân răng giai đoạn đầu, nướu răng sẽ có hiện tượng sưng, gây đau nhức nhẹ, khi đánh răng có thể bị chảy máu chân răng. Nguyên nhân là do vi khuẩn trú ngụ trong cao răng, gây kích ứng nướu, viêm nhiễm, khiến chân răng bị chảy máu khi có tác động. 

Viêm chân răng chảy máu ở mức độ nặng sẽ xuất hiện túi mủ, hơi thở có mùi hôi khó chịu, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình ăn uống. Đặc biệt, phụ nữ mang thai bị viêm chân răng có thể bị sinh non.
Nguyên nhân viêm chân răng chảy máu

Cách điều trị viêm chân răng chảy máu

Bệnh viêm chân răng được phát hiện càng sớm thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. 

- Đối với những trường hợp viêm chân răng gây chảy máu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh khoang miệng. Chỉ cần loại bỏ được cao răng, là nguyên nhân gây chảy máu răng thì bệnh sẽ chấm dứt sau vài ngày.

- Nếu viêm chân răng ở mức độ nặng hơn, bắt đầu xuất hiện các túi mủ thì cần phải rạch túi mủ sau khi lấy cao răng. Sau đó, bác sĩ chỉ định dùng thêm một số loại thuốc kháng sinh như beta-lactam, macrolid, diclophenac, ibuprofen, meloxicam. Bạn cần sử dụng đúng liều lượng, đúng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thêm thuốc ở ngoài.

- Với những trường hợp viêm chân răng làm răng lung lay, tụt nướu, răng không thể bảo tồn được nữa thì buộc phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng giả, tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Để ngăn ngừa bệnh lý viêm chân răng, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn nhiều tinh bột, đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và kết hợp dùng thêm nướu súc miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top