Lịch mọc răng của trẻ sơ sinh kéo dài khoảng 2 năm, từ khi bé 6 tháng tuổi đến 2 tuổi rưỡi để hoàn thiện với đầy đủ các răng trên khuôn miệng. Có những trường hợp bé mọc răng rất sớm hoặc mọc răng muộn, niềng răng mặt trong có đau không bạn không cần lo lắng nhiều vì có thể do nguyên nhân di truyền hoặc cấu trúc răng khiến bé mọc răng chậm, thời gian chênh lệch thường không đến 1 năm.

Răng sữa bắt đầu mọc khi nào?

Răng sữa của trẻ đóng vai trò và chức năng như răng vĩnh viễn ở người lớn, vừa đảm nhận vai trò thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, vừa giúp trẻ phát âm chuẩn hơn. Chính vì thế mà nhiều phụ huynh băn khoăn răng sữa mọc khi nào để chăm sóc và bảo vệ răng sữa. 

- Trẻ 6- 9 tháng tuổi: Bốn răng cửa giữa sẽ bắt đầu mọc, chiếc đầu tiên sẽ xuất hiện vào khoảng tháng thứ 6 ở vị trí răng cửa hàm dưới, kèm theo dấu hiệu đau nhức, trẻ thường cáu gắt, khó chịu, sốt nhẹ. Tiếp theo, hai răng cửa hàm trên sẽ tiếp tục mọc khi trẻ được 8 tháng tuổi. 
Răng sữa bắt đầu mọc khi nào

- Trẻ 7- 10 tháng tuổi: 2 chiếc răng cửa phía trên tiếp theo mọc khi bé được 7- 10 tháng tuổi, hàm trên của bé đã có 4 chiếc răng cửa và 2 chiếc răng cửa dưới mọc khi bé được 10-16 tháng tuổi. Thời gian niềng răng cửa bị mọc lệch ở trẻ em kéo dài bao lâu?

- 12- 14 tháng tuổi: 4 răng hàm bắt đầu mọc, bắt đầu là 2 chiếc răng hàm bên trong ở hàm trên, tiếp theo là 2 chiếc răng hàm dưới. 

- Trẻ 16- 18 tháng: Đây là độ tuổi mọc răng nanh sữa, răng nanh mọc lên lấp đầy chỗ trống giữa răng cửa và răng hàm. Hai răng nanh hàm dưới xuất hiện sau khi hai chiếc răng nanh sữa hàm trên mọc đầy đủ. 

- 20 - 30 tháng tuổi: 2 răng hàm cuối cùng của hàm dưới và 2 răng hàm cuối cùng của hàm trên sẽ mọc liên tiếp nhau. Trẻ sẽ hoàn thiện hệ thống răng sữa khi vào tháng 30.

Chăm sóc răng sữa cho trẻ như thế nào?

Răng sữa có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, chính vì vậy bạn cần chăm sóc răng sữa đúng cách, tránh tình trạng mất răng sữa quá sớm. Các mẹ cần lưu ý những cách chăm sóc răng sữa cho trẻ dưới đây. 

- Nếu trẻ từ 0-6 tháng, hãy dùng khăn sạch hoặc gạc y tế quấn vào ngón trỏ rồi chà nhẹ nhàng, lên nướu của trẻ, vệ sinh nướu của cả 2 hàm, ngăn chặn sự trú ngụ của vi khuẩn. 

- Trẻ từ 6- 12 tháng tuổi, giữ vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách dùng gạc hoặc khăn nhỏ quấn quanh ngón trỏ, chà nhẹ lên nướu trẻ. Nếu trẻ quấy khóc trong quá trình mọc răng, bạn có thể đưa trẻ đến gặp bác sĩ. 

- Trẻ từ 12- 18 tháng có thể dùng bàn chải đánh răng, chọn bàn chải lông mềm, kích thước nhỏ kết hợp với kem đánh răng dành cho trẻ nhỏ khiến trẻ thích thú với việc đánh răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top