Niềng răng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tích cực, thế nhưng, không phải trường hợp nào cũng có thể khắc phục bằng phương pháp này. Vậy thì niềng răng có hết móm không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Niềng răng như thế nào?

Niềng răng là một kỹ thuật nha khoa thường được sử dụng để khắc phục các vấn đề về khớp cắn. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng và điều chỉnh khớp cắn.

Phương pháp này mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc cải thiện tình trạng móm do răng – hiện tượng răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự kết hợp của cả hai yếu tố.


Thế nhưng, nếu bệnh nhân bị móm do hàm, niềng răng thường không mang lại hiệu quả. Trong trường hợp này, giải pháp tối ưu và triệt để nhất là phẫu thuật hàm.

Bác sĩ sẽ cắt xương hàm và răng ở vị trí cần điều chỉnh, tịnh tiến chúng về vị trí mới theo đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa hai hàm, cân xứng và hài hòa với cấu trúc gương mặt, sau đó cố định bằng nẹp vít.

Trường hợp bệnh nhân bị móm do cả răng và xương hàm, bác sĩ sẽ can thiệp chỉnh nha trước để kéo các răng về đúng vị trí, sau đó phẫu thuật.

Niềng răng 1 hàm là như thế nào?

Niềng răng 1 hàm là quá trình chỉnh răng bị hô, móm, hay mọc thưa không đều nhau nhưng chỉ chỉnh ở hàm răng bị các vấn đề đó.

Để có thể đem lại kết quả niềng răng cao thì đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm dự đoán hướng di chuyển của răng trong từng giai đoạn niềng răng.


Bắt đầu thực hiện điều trị niềng răng, các bác sĩ sẽ sử dụng các mắc cài đã được liên kết với nhau bởi dây cung, các dây cung đó có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một mà không làm cho bệnh nhân có cảm giác bị đau hay khó chịu.

Răng của bạn sẽ được cải thiện theo thời gian điều trị và bạn cùng cần thực hiện theo các yêu cầu của bác sĩ trong quá trình điều trị để có thể mang lại hiệu quả cao nhé.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top