Cách làm giảm thâm môi bằng các nguyên liệu tự nhiên là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm được chi phí. Tình trạng thâm môi ở nhiều người do nhiều nguyên nhân khác nhau, dù là do nguyên nhân nào thì cũng sẽ làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên làm giảm thâm môi chỉ áp dụng hiệu quả trong trường hợp thâm môi không do các bệnh lý gây ra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp giảm thâm môi qua bài viết bọc răng sứ được bao lâu dưới đây.

Mách bạn 3 cách làm giảm thâm môi từ tự nhiên 1
Thâm môi có thể do thói quen liếm môi

Nguyên nhân gây thâm môi


Đôi môi là trung tâm của khuôn mặt, tạo nên điểm nhấn cũng như nét cuốn hút trên khuôn mặt bạn. Một đôi môi thâm sẽ khiến bạn trong thiếu sức sống và kém xinh hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng thâm môi bạn cần lưu ý:

- Bạn không có thói quen tẩy tế bào chết cho môi, các tế bào già cỗi bám lâu ngày trên môi gây ra tình trạng thâm môi.

- Việc lạm dụng rượu bia, các chất kích thích như cà phê, hút thuốc lá, uống trà.

- Do thói quen liếm, ngậm môi cũng dẫn đến tình trạng thâm môi.

- Cơ thể không được cung cấp đủ nước mỗi ngày.

- Đi nắng không đeo khẩu trang, các tia tử ngoại làm hại đến môi, khiến môi bị xỉn màu.

- Sử dụng các loại son kém chất lượng, son chữa nhiều chì vượt quá mức quy định.


Mách bạn 3 cách làm giảm thâm môi từ tự nhiên



Đôi môi thâm khiến các bạn gái mất tự tin và ngại ngùng khi giao tiếp, đặc biệt là những lúc không đánh son. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu ngay một số cách làm giảm thâm môi đơn giản dưới đây.


Cách làm giảm thâm môi với mật ong



Mật ong là loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, nó còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn giảm thâm môi hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên môi mỗi buổi tối, để trong vòng vài phút rồi rửa lại với nước. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong với sữa chua để tạo ra hỗn hợp trị thâm môi hiệu quả. Duy trì cách trị môi thâm này trong vòng vài tháng, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả nhận được.

Mách bạn 3 cách làm giảm thâm môi từ tự nhiên 2
Trị thâm môi với mật ong

Cách làm giảm thâm môi với chanh


Chạn là loại quả chứa thành phần axit tự nhiên rất cao, chính vì vậy nó được sử dụng nhiều trong việc điều trị thâm. Đối với vùng môi, chanh sẽ giúp cải thiện màu sắc, xóa bỏ vết thâm hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh, thoa lên môi và tiến hành massage trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.


Cách làm giảm thâm môi với dầu dừa



Trong dầu dừa có các thành phần dinh dưỡng như axit béo, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Dầu dừa không những có tác dụng với làn da mà còn là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm môi, lấy đi các tế bào chết trên môi, cho bạn một đôi môi hồng hào. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng dầu đưa để thoa lên môi, dùng tay massage trong vòng 30 giây rồi để như vậy cho đến sáng hôm sau rồi rửa lại môi.

Trên đây là cách làm giảm thâm môi bằng các nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà, hãy dành ra vài phút mỗi ngày để chăm sóc cho đôi môi của mình. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu đôi môi hồng hào như mong đợi.

TG: VT
 
Top