Răng hàm bị sâu có nên nhổ không, bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc của nhiều người. Vì răng hàm là phần răng to và cứng nhất nên bệnh nhân thường có cảm giác lo sợ, không dám đi nhổ răng. Hãy nghe những tư vấn dưới đây của bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu.
Răng hàm sâu có nên nhổ không?
Tình trạng răng hàm bị sâu
Răng hàm sâu do nguyên nhân nào 

Răng hàm là những chiếc răng có chức năng ăn nhai chính. Chúng thường năm sâu bên trong và có các rãnh lõm ở bề mặt nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Có thể bạn chưa biết có nên bọc răng sứ không hãy tìm hiểu ngay.

Những chiếc răng hàm ở bên trong thường cứng và khó phát hiện sớm. Nếu bạn nhìn thấy chúng bị sâu hoặc đau nhức khi nhai thức ăn thì răng đã bị sâu rất nặng. 

Sâu răng hàm gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của bạn trong cuộc sống hằng ngày. Khi nhai thức ăn, răng sâu sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hay nếu lớp men răng bị mất quá nhiều thì lực nhai cũng bị giảm đi. 

Khi bạn cảm thấy đau nhức đồng nghĩa mức độ sâu răng đã đến giai đoạn nghiêm trọng, hình thành dịch mủ và gây nên các cơn đau cấp như áp – xe, viêm tủy, viêm mô tế bào, răng sâu bị lung lay… Nếu để răng sâu lâu ngày không nhổ và kịp thời chữa trị thì vi khuẩn sẽ dần dần ăn sâu vào đến tủy răng và phần xương bên dưới rồi lây sang các răng kế bên. Mất răng là điều khó tránh khỏi, tiêu xương,… gây ra các biến chứng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Răng hàm sâu có nên nhổ không? 


Răng hàm sâu có nên nhổ không? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Thực tế, răng hàm sâu chỉ nên nhổ khi răng bị sâu quá nặng, chỗ sâu đã lan xuống tủy, gây áp xe xương ổ răng và lung lay không thể bảo tồn. 

Thường thì, nếu răng chưa lung lay và phần mô răng có thể bảo tồn thì nha sỹ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu và hàn trám và bọc sứ cho răng để phục hình đảm bảo ăn nhai và cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh sâu răng tấn công trở lại. 

Để xác định có nên nhổ bỏ răng hàm không thì bạn nên đến thăm khám tại các trung tâm y tế để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. 

Sâu răng hàm khắc phục như thế nào? 


Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra từng giải pháp phù hợp. 

Răng hàm bị sâu nhẹ 


Bác sỹ sẽ tiến hành lấy nạo bỏ mô răng sâu và hàn trám để ngăn chặn răng không cho răng sâu trở lại. Một trong những phương pháp đang được nhiều người tin tưởng áp dụng đó là cách trị đau răng sâu bằng công nghệ trám răng. 

Răng hàm bị sâu nặng 


Đối với răng hàm bị sâu nặng, không thể bảo tồn được nữa thì cách tốt nhất là bạn nên tiến hành nhổ răng để không gây ảnh hưởng đến những răng kế bên. Nếu còn lo lắng nhổ răng bị đau thì có thể áp dụng kỹ thuật nhổ răng không đau bằng công nghệ gây tê hiện đại. 

Những lưu ý dành cho người bị sâu răng hàm 


Bạn không cần phải lo lắng răng hàm sâu có nên nhổ được không nếu thực hiện đúng theo những lời khuyên dưới đây.

Việc nhổ răng hiện nay với kĩ thuật an toàn, hạn chế tối đa đau nhức, chảy máu và biến chứng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Sau khi nhổ răng, bạn nên đi trồng lại răng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo ăn nhai và ngăn tình trạng tiêu xương hàm. 

Tuân thủ các biện pháp vệ sinh răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa để tránh hiện tượng nhiễm trùng. 

Cảm giác hơi ê buốt đau răng sẽ có thể kéo dài vào ngày sau khi nhổ răng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám lại. 

Thăm khám nha sỹ định kì để kịp thời phát hiện bệnh răng miệng và có cách phòng tránh và điều trị cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top