Da mặt muốn đẹp chắc chắn không thể thiếu được những loại mặt nạ sử dụng mỗi ngày. Nhưng không vì thế mà lạm dụng chúng, sử dụng quá thường xuyên. Điều này không những phản tác dụng mà có thể khiến da gặp một số vấn đề khác. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền.

Có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần không?
Đắp mặt nạ là một việc nên làm để chăm sóc cho làn da, tuy nhiên việc đắp mặt nạ hàng ngày hoặc đắp quá nhiều lại phản tác dụng. Việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất cho da khiến da không hấp thụ hết, dẫn đến tình trạng thừa dầu trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Không những thế, đắp mặt nạ thường xuyên có thể làm mất đi độ pH tự nhiên trên da, gây ra mụn hoặc mụn viêm. Đối với da nhạy cảm, đắp mặt nạ quá nhiều trong tuần có thể gây kích ứng, mẩn đỏ. Tìm hiểu thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Đắp mặt nạ liên tục trong 1 tuần có tốt không?
Nên đắp mặt nạ thường xuyên không

Các chuyên gia da liễu cho rằng, chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần là tốt nhất để da hấp thụ đủ dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Vậy, có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần? câu trả lời tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu da cần dưỡng ẩm và trị thâm, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ dưỡng ẩm và trị thâm trong 1 tuần. Nếu muốn dưỡng trắng da hoặc thải độc, hãy sử dụng mặt nạ có công dụng dưỡng trắng, thải độc. 

Cách đắp mặt nạ hiệu quả nhất

Đắp mặt nạ từ 15-20 phút
Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng càng đắp lâu thì da sẽ nhận được nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị hút ẩm ngược, mất đi độ ẩm cần thiết cho da, gây nên hiện tượng da bị căng, bong tróc, mỏng hơn hoặc sần sùi. Bạn nên suy trì thời gian đắp mặt nạ từ 15-20 phút để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Đắp mặt nạ khi da sạch
Nếu đắp mặt nạ khi da chưa được tẩy trang hoặc còn nguyên lớp bụi bẩn thì sẽ khín da bị kích thích, mọc mụn ẩn, mụn sưng, mụn viêm. Trước khi đắp mặt nạ, cần tẩy trang sạch sau đó rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. 

Không sử dụng chung mặt nạ cho mặt và cho mắt
Phần da vùng mắt rất nhạy cảm và mỏng hơn da mặt, chính vì thế mắt cần có những loại mặt nạ được thiết kế riêng biệt phù hợp với kết cấu của vùng da mắt. Không sử dụng mặt nạ cho mặt đắp vào phần da mắt, có thể khiến phần da mắt bị mỏng, kích ứng hoặc gây ra quầng thâm.

Không đắp mặt nạ quá dày
Việc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách đắp của bạn rất nhiều. Nếu đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở to hơn, tạo điều kiện lí tưởng cho bụi bẩn vi khuẩn chui vào gây ách tác lỗ chân lông. Khi sử dụng mặt nạ, hãy thoa một lượng vừa đủ trên da, không quá ít cũng không quá nhiều.

Không nên để mặt nạ quá lâu
Mặt nạ tự chế nên sử dụng liền và không để lâu ngày, vì sẽ làm mất các vitamin, có thể bị oxy hóa và nhiễm khuẩn, gây biến chất nguy hiểm cho làn da. Nếu mặt nạ với nguyên liệu là trái cây hay trứng thì bạn nên chọn loại tươi ngon.

Nên rửa mặt sạch sau khi đắp xong
Mặt nạ dưỡng da đã loại bỏ các tế bào chết, bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cho da, các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng ngấm và hấp thu vào da. Do đó, cần phải rửa mặt sạch với nước mà không phải lo việc rửa mặt sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng.

Những chia sẻ về có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần ở trên hi vọng đã mang đến cho bạn kiến thức bài tập massage da mặt mỗi sáng chăm sóc da bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top